MU: Không còn chỗ cho người già?

Phong độ ấn tượng của ''lũ tiểu quỷ'' dưới trướng HLV Alex Ferguson đang đe dọa nghiêm trọng vị trí chính thức của những lão tướng như Rio - Vidic.

Trong 2 trận đấu đầu mùa gặp Man City và West Brom, MU đều lâm vào tình cảnh bế tắc, thậm chí bị dẫn bàn. Chỉ đến khi HLV Alex Ferguson rút bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand (32 tuổi), Nemanja Vidic (29 tuổi) ra và thay vào đó bằng hai cái tên trẻ măng Phil Jones - Jonny Evans, ''bầy quỷ đỏ'' mới trở lại nguyên hình sức mạnh và giành được thắng lợi.

MU trong trận tiếp đón Tottenham cuối tuần trước là đội hình trẻ thứ hai trong lịch sử mà HLV Ferguson từng dẫn dắt (trung bình là 23 tuổi 191 ngày).

MU trong trận tiếp đón Tottenham cuối tuần trước là đội hình trẻ thứ hai trong lịch sử mà HLV Ferguson từng dẫn dắt (trung bình là 23 tuổi 191 ngày).


Vẫn biết cả Ferdinand và Vidic bắt đầu mùa giải mới với những trục trặc về chấn thương và thể lực. Sự sa sút của hai ngôi sao này chỉ mang tính tạm thời. Thế nhưng không thể phủ nhận ấn tượng sâu đậm mà các đàn em của họ để lại.

Chiến thắng hoàn hảo 3-0 của đội chủ sân Old Trafford trước Tottenham cuối tuần trước là minh chứng rõ nét nhất. Đội hình có độ tuổi trung bình trẻ thứ hai trong lịch sử mà Alex Ferguson từng dẫn dắt (23 tuổi 191 ngày) đã làm người ta quên đi những Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Dimitar Berbatov, Ryan Giggs.

Chính vị thuyền trưởng người Scotland cũng phải thừa nhận Cleverley và Chris Smalling, người vừa được triệu tập lên tuyển Anh lần đầu chuẩn bị cho VL Euro 2012, rất xuất sắc trong vai trò mà Gary Neville và Paul Scholes để lại.

Khi trở lại sau chấn thương, chưa chắc Rio Ferdinand đã lấy lại được vị trí từ tay Jonny Evans. Đó là nhận định của HLV Alex Ferguson.

Khi trở lại sau chấn thương, chưa chắc Rio Ferdinand đã lấy lại được vị trí từ tay Jonny Evans. Đó là nhận định của HLV Alex Ferguson.


Ông lên tiếng cảnh báo nếu không nỗ lực sau khi trở lại, cả Vidic lẫn Ferdinand đều có nguy cơ cao mất vị trí trong đội hình 1: "Rio và Nemanja nhận thức được khả năng của các đồng đội trẻ. Đó là điều chắc chắn. Khi cả hai trở lại sau chấn thương, tôi sẽ phải đưa ra một quyết định khó nghĩ".

Sau một mùa hè chia tay hàng loạt trụ cột đứng tuổi như Gary Neville, Scholes, Wes Brown, O''Shea, Van der Sar, MU đứng trước dấu hỏi về kinh nghiệm với rất nhiều gương mặt măng non được đem về hoặc trở lại Old Trafford.

Nhưng những e ngại đã nhanh chóng xua tan với phong độ ấn tượng nếu không muốn nói là xuất thần của các bản hợp đồng mới Ashley Young, Phil Jones cũng như các ngôi sao hoàn thành các khóa tu nghiệp trở về như Wellbeck (từ Sunderland), Cleverley (từ Wigan).

Ngay đến Chicharito vừa mới dính chấn thương tại Gold Cup cách đây có vài tuần cũng tỏ ra lo lắng cho vi trí của mình. Điều đó nói lên tính cạnh tranh rất cao tại MU vào lúc này, thời điểm nổi lên của ''lũ tiểu quỷ'' thế hệ thứ 4.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast