Ronaldo lập hat-trick trong ngày Real đại thắng

Sociedad nhận thảm bại 1-5 khi đến làm khách tại Bernabeu trước "Kền kền trắng" đang có phong độ cao ở vòng 13 La Liga.

"Hãy trao Quả bóng vàng cho Ronaldo" là thông điệp mà các CĐV Real hô vang trên khán đài Bernabeu sau khi chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của anh trong trận đấu đêm 9/11. CR7 ghi bàn thứ năm chỉ trong vòng một tuần tại La Liga (cuối tuần trước anh ghi 2 bàn vào lưới Vallecano), nâng tổng thành tích mùa này trên mọi đấu trường lên 24 bàn.

Trận đấu giữa "Kền kền trắng" và đội bóng xứ Basque sớm được định đoạt trong hiệp một khi tỉ số là 4-0. Benzema và Khedira là hai cầu thủ còn lại ghi bàn cho Real từ các đường kiến tạo của Ronaldo và Gareth Bale. Bàn danh dự của đội khách do tiền đạo trẻ Griezmann thực hiện ở phút 61.

Có vẻ sau nhiều thử nghiệm từ đầu mùa, cuối cùng HLV Ancelotti cũng tìm được cho mình một đội hình vừa ý. Đá với sơ đồ 4-3-3, Real của Carletto vừa khai thác được tốc độ của bộ ba trị giá 200 triệu bảng Ronaldo - Bale - Benzema, vừa tạo sự cân bằng ở tuyến giữa với ba tiền vệ có khả năng cầm bóng, phòng ngự và phát động tấn công tốt.

Tuy nhiên, nếu như chiến lược gia người Italy tạm thành công với tuyến trên khi bộ ba nguyên tử của Real ghi đến 16/17 bàn của đội bóng áo trắng trong 4 trận gần nhất, thì hàng phòng lại là điểm yếu chết người của họ. Trong 17 trận đấu gần đây, Real chỉ giữ sạch lưới có 3 trận.

Biết rõ chỉ có công mới bù được thủ, các cầu thủ áo trắng dồn lên ngay từ đầu và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đến phút 12, tỉ số là 1-0 cho đội chủ nhà khi Ronaldo sút như búa bổ ở góc gần từ đường chuyền chuẩn xác của Benzema.

6 phút sau, đến lượt CR7 trả lễ lại Benzema khi căng ngang vào trong từ một tình huống xuống biên để tiền đạo người Pháp đệm bóng hiểm, nâng tỉ số lên 2-0.

Đến phút 27, từ nỗ lực sút bóng của tiền đạo người Bồ Đào Nha, một hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm, mang về một quả phạt đền và chính Ronaldo thực hiện thành công trên chấm 11m.

Bale tiếp tục làm đầy thêm số pha kiến tạo khi chạy chỗ nhận bóng rồi chuyền một chạm cho Khedira ở phút 36, tạo điều kiện cho tiền vệ người Đức dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 4-0 ngay trong hiệp một.

Benzema (giữa) đang tìm lại khả năng săn bàn
Benzema (giữa) đang tìm lại khả năng săn bàn

Sau giờ nghỉ, Sociedad chơi tốt hơn và có được bàn thắng danh dự ở phút 61 do công của Griezmann. Bàn thắng này xuất phát từ sai lầm của cặp trung vệ chủ nhà Varane - Pepe. Cả hai không phán đoán được cú chọc khe thông minh cầu thủ đội khách, bóng đến chân của Griezmann và anh này thực hiện cú lốp bóng chuẩn xác trong lần chạm đầu tiên.

Ronaldo khép lại bữa tiệc bàn thắng ở Bernabeu bằng bàn thắng thứ ba cho riêng mình ở phút 75. Đứng trước cơ hội thực hiện cú đá phạt trực tiếp sở trường, CR7 đẩy quả bóng đi vừa uy lực, vừa hiểm hóc khiến thủ thành Bravo chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Thắng trận 5-1, Real rút ngắn điểm số với Atletico Madrid và Barca xuống còn 2 và 3 điểm, trong khi đá nhiều hơn một trận.

* Bàn thắng: Ronaldo (12', 27', 76'), Benzema (18'), Khedira (36') - Griezmann (61')

Thống kê

Real Madrid

Thông số trận đấu

Sociedad

56%

Tỉ lệ kiểm soát bóng

44%

17

Tổng cú dứt điểm

8

8

Dứt điểm trúng đích

3

2

Phạt góc

7

Đội hình thi đấu

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast