Singapore đăng quang AFF Cup 2012

Chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về tối thứ bảy không đủ để Thái Lan lội ngược dòng. Chung cuộc, Singapore giành chức vô địch với tỷ số 3-2 sau hai lượt.

Kết quả chung kết lượt về: Thái Lan 1-0 Singapore

Bàn thắng: Keawsombat 45'

Bị dẫn trước với cách biệt hai bàn sau trận lượt đi, Thái Lan có nhiệm vụ nặng nề trong trận lượt về trên sân nhà là thắng ít nhất 2-0. Thầy trò HLV Winfried Schafer chỉ làm được một nửa nhiệm vụ đó với bàn thắng duy nhất của Kirati Keawsombat. Thua 2-3 chung cuộc, Thái Lan đành nhìn Singapore lần thứ tư lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Đội bóng đảo quốc sư tử từng đăng quang vào các năm 1998, 2004 và 2007.

Thầy trò HLV Avramovic một lần nữa khiến người xem phải nể phục trên đấu trường khu vực.
Thầy trò HLV Avramovic một lần nữa khiến người xem phải nể phục trên đấu trường khu vực.

Giống Singapore trong trận lượt đi, Thái Lan đã chiếm thế áp đảo với lợi thế sân nhà. Khác biệt duy nhất là lối chơi bóng sệt, phối hợp nhỏ của người Thái tỏ ra không hiệu quả trước hàng thủ gồm nhiều hậu vệ dày dạn kinh nghiệm. Trong 20 phút đầu, đội chủ nhà có tới 6 pha dứt điểm về phía khung thành Singapore nhưng không có nổi một bàn thắng.

Nếu như trong trận lượt đi lối chơi tấn công biên hiệu quả đem lại lợi thế cho thầy trò HLV Avramovic, thì trong trận lượt về họ xứng đáng được khen ngợi về khả năng chịu sức ép. Singapore tỏ ra “lì lợm” đúng lúc trong khi Thái Lan liên tục tấn công và gần như chỉ chơi nửa sân.

Mãi đến phút 45 đội chủ nhà mới có được bàn thắng. Kirati Keawsombat đã có một pha lập công làm “nổ tung cầu trường” với cú bay người đánh đầu dũng mãnh từ quả phạt góc.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra với kịch bản tương tự 45 phút đầu. Khác biệt duy nhất là Singapore chống đỡ thành công và không phải chịu thêm bàn thua nào. Thái Lan tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng thiếu một chút bình tĩnh và độ chính xác trong các pha dứt điểm. Đôi khi Singapore tỏ ra thiếu tự tin trước sức ép, nhưng khung thành của thủ môn Izwan vẫn vững vàng bất chấp nỗ lực dâng cao, đá rộng của Thái Lan.

Khi tiếng còi kết thúc vang lên, không ít cầu thủ Thái Lan rơi nước mắt cay đắng. Giống kịch bản hai trận chung kết năm 2007, cựu hoàng bóng đá Đông Nam Á một lần nữa chứng kiến đại diện đến từ đảo quốc sư tử nhỏ bé đăng quang ngay trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Thái Lan: Kawin, Piyaphon, Panupong, Chonlatit, Theerathon, Adul, Phichitphong, Jakkapan, Thonglao, Kirati Keawsombut, Dangda.

Singapore: Izwan, Bennett, Khaizan, Safuwan, Shaiful, Isa, Mustafic, Sulaiman, Ishak, Duric, Amri.

Bàn thắng: Kirati Keawsombut 45’

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast