SLNA lập cú đúp danh hiệu tháng 8

SLNA đã có được chuỗi 4 trận bất bại, nhưng Bình Dương mới là CLB giành danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất tháng 8 với 2 điểm cao hơn. Tuy vậy, đội bóng xứ Nghệ cũng đã đoạt hai danh hiệu cá nhân là Cầu thủ và HLV xuất sắc nhất.

Với tổng số điểm 42, đội bóng Bình Dương đã chính thức đoạt danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất tháng 8.

Đáng tiếc cho SLNA, trong khi Bình Dương chỉ giành được 9 trên 12 điểm tuyệt đối tở 4 vòng đấu cuối cùng của V-League 2009 thì đội bóng xứ Nghệ đã có được hơn 1 điểm với 3 trận thắng và 1 trận hoà.

Thực tế, SLNA cũng chỉ kém thầy trò HLV Mai Đức Chung vỏn vẹn 2 điểm trên bảng kết quả kiểm phiếu mới được BTC công bố.

Lần đầu tiên của mùa giải năm nay, Văn Quyến (áo vàng) đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Ảnh: Hoàng Quân
Lần đầu tiên của mùa giải năm nay, Văn Quyến (áo vàng) đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Ảnh: Hoàng Quân

Tuy vậy, điều đáng nói ở chỗ, Bình Dương đã chơi một cách sòng phẳng và giành thắng lợi trước TP.HCM đang vẫy vùng với cuộc chiến trụ hạng trong cuộc đọ sức có tính chất then chốt ở vòng đấu cuối cùng. Đây chính là điểm mấu chốt để các cây bút thể thao bình chọn cho Bình Dương.

Mặc dù vậy, SLNA cũng đã kết thúc mùa giải 2009 với hai danh hiệu cá nhân của tháng. Bản thân HLV Nguyễn Văn Thịnh, với những thành công ở 4 vòng đấu cuối cùng, ông đã được các đồng nghiệp tôn vinh là HLV xuất sắc nhất tháng 8.

Còn tiền đạo Văn Quyến, sau nhiều lần lỡ hẹn, anh cũng đã có được danh hiệu cho riêng mình - Cầu thủ xuất sắc nhất tháng (với 30 điểm) trong mùa giải đầu tiên sau khi tái xuất.

Không những vậy, tiền đạo số 10 của đội bóng xứ Nghệ còn bỏ xa người về sau là tiền đạo Philani (Bình Dương) với 8 điểm cao hơn.

Riêng giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất tháng 8 sẽ được BTC công bố sau khi kênh VTV3 tổng hợp xong ý kiến bình chọn của khán giả truyền hình.

Cũng theo kết quả mà BTC mới công bố, Hội VĐV Đà Nẵng được bầu chọn là Hội CĐV số 1 của mùa giải 2009 với 45 điểm, vượt qua cả Hội CĐV của Bình Dương (3 năm liên tiếp giành giải thưởng này).

Theo dự kiến, các giải thưởng của tháng 8 cũng như các giải thưởng năm sẽ được BTC trao cho các đội bóng, các cầu thủ và các hội CĐV đoạt giải ngay trong lễ tổng kết mùa giải 2009 được tổ chức vào ngày 9/9 tới đây tại Hà Nội.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast