8 bí quyết giúp hạn chế rủi ro từ sóng smartphone

DAS là chỉ số đo độ mạnh của sóng nguy hiểm do điện thoại thông minh phát ra. Các nhà sản xuất phải thông tin về điều này và không cho phép sóng vượt quá một ngưỡng nhất định. Nhưng người sử dụng cũng có thể hạn chế rủi ro bằng cách thay đổi thói quen của họ. Một vài lời khuyên hữu ích cho bạn.

Có nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của sóng do điện thoại thông minh phát ra lên sức khỏe của chúng ta. Chúng ta không có đủ kinh nghiệm để biết sóng có thể gây ra bệnh cụ thể gì, nhưng biết rằng nó có ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Hệ quả có thể ít hay nhiều tùy thuộc vào từng độ tuổi.

Bất chấp những khuyến cáo, người sử dụng luôn sở hữu một điện thoại thông minh cho riêng mình. Và đây là một số thói quen cần thực hiện hoặc một số hành vi có thể tránh nhằm giảm đáng kể nguy cơ của sóng gây hại do điện thoại thông minh phát ra.

8 bi quyet giup han che rui ro tu song smartphone

Chọn mua điện thoại có chỉ số DAS cho phép

Đầu tiên là việc chọn mua thiết bị. Hiện nay, các nhà sản xuất buộc phải áp dụng chỉ số DAS không vượt quá 2 W/kg. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro, họ khuyến khích lựa chọn các mô hình hiển thị chỉ số DAS dưới 0,7 W/kg. Các nhà sản xuất phải ghi rõ các thông tin này trên sản phẩm.

Không dùng smartphone trước 15 tuổi

Dưới 15 tuổi, một đứa trẻ vị thành niên dễ bị nhiễm bức xạ điện từ. Cho nên, những đứa trẻ dưới 15 tuổi không nên dùng điện thoại thông minh.

Thận trọng với phụ nữ có thai

Phụ nữ mang thai không nên tiếp xúc với sóng nguy hiểm do điện thoại thông minh phát ra. Vì bào thai rất nhạy cảm với các loại bức xạ. Phụ nữ mang thai không nên dùng cũng như tránh ở gần điện thoại thông minh. Hãy lấy thiết bị ra khỏi túi và đặt nó cách xa vài mét nếu bạn muốn sóng ảnh hưởng đến bụng khi đang mang thai.

Tôn trọng khoảng cách an toàn

Điện thoại càng ở gần bạn thì sóng của nó càng mạnh. Vì vậy đừng đặt thiết bị quá gần với một vài khu vực nhất định của cơ thể. Bạn nên tránh để điện thoại thông minh này trong túi áo (bên trái gần tim) hoặc trong túi quần hoặc túi phụ (tránh vùng nách, hông và bộ phận sinh dục).

Nên dùng bộ dụng cụ rảnh tay

Bạn có thể lựa chọn: hoặc chỉ gọi tối đa 6 cuộc mỗi ngày trong vòng 3 phút với 1h30 nghỉ giữa mỗi cuộc gọi (và trong trường hợp này điện thoại thông minh hoàn toàn vô dụng), hoặc sử dụng một bộ dụng cụ rảnh tay, trong trường hợp này nên dùng bộ tai nghe có dây vì tất cả tai nghe không dây đều phát ra sóng.

Không gọi điện trong xe ô tô

Đây là điều tất cả chúng ta đều làm nhưng cần phải tránh. Gọi điện trong khi lái xe nguy hiểm hơn so với gọi điện ngoài trời. Nói chung tránh gọi điện thoại trong một cơ sở hạ tầng bằng kim loại. Hiệu ứng "Faraday cage" giam hãm các loại sóng nguy hiểm.

Ưu tiên những cuộc thoại bắt sóng tốt

Trong trường hợp điện thoại thông minh của bạn bắt sóng kém, thiết bị sẽ tìm kiếm sóng và sẽ phát sóng nhiều hơn. Do vây, các chỉ số DAS do điện thoại phát ra sẽ có thể nhân lên gấp 2 hoặc 4 lần.

Không ngủ gần điện thoại thông minh

Đây là một trong những thói quen xấu của bạn. Bạn thường hay cắm sạc điện thoại qua đêm. Một thói quen xấu. Hãy để điện thoại cách xa hơn 50 cm so với đầu của bạn. Tốt nhất, hãy tắt thiết bị khi đi ngủ.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast