Apple cảnh báo hình thức lừa đảo thẻ tín dụng qua email

Apple đưa ra cảnh báo tới người sử dụng cho các thiết bị iOS và macOS về hình thức tấn công qua email. Địa chỉ phát tán các email này thường mạo danh cửa hàng ứng dụng App Store, iTunes...

apple canh bao hinh thuc lua dao the tin dung qua email

Người dùng tất cả thiết bị của Apple đang là mục tiêu các cuộc tấn công của một tổ chức tin tặc. Nguồn: wccftech

Trang 9to5mac đã phát hiện ra trong hòm thư email với nội dung quảng cáo gói dịch vụ Youtube Red giá 144,99 USD/tháng và khuyến mãi thêm 1 tháng dùng thử. Với mục đích dẫn dụ nhấn vào đường dẫn độc hại. Đường dẫn này sẽ liên kết tới một trang web. Để tiếp tục phải điền thông tin thẻ tín dụng và tài khoản Apple D.

apple canh bao hinh thuc lua dao the tin dung qua emailEmail giả mạo App Store để lừa người dùng nhấn vào liên kết chứa mã độc. Nguồn: 9to5mac

Vì số lượng email độc hại được phát tán đi cực lớn nên rất có thể đây là cuộc tấn công của một tổ chức tin tặc chứ không phải cá nhân. Do đó người dùng cần phải đề cao cảnh giác bởi cách tin tặc tấn công sẽ vô cùng đa dạng.

Apple tuyên bố hãng tuyệt đối không yêu cầu thông tin cá nhân của người dùng qua email. Apple cũng đưa ra cảnh báo để người dùng tránh nhấn vào những email trông thì có vẻ như gửi tới từ App Store hay iTunes Store:

“Những kẻ lừa đảo này thường chọn cách dẫn dụ người dùng chia sẻ thông tin cá nhân và tài chính qua tin nhắn hay đường dẫn tới những trang web trông có vẻ như của Apple. Nhưng thực tế mục đích của chúng là ăn cắp thông tin tài khoản. Những email lừa đảo kiểu này sẽ yêu cầu bạn nhấn vào đường dẫn cập nhật thông tin tài khoản. Với nội dung kiểu như bạn đang thực hiện giao dịch trên App Store, iTunes, Store, iBooks Store hoặc Apple Music nhưng thực tế không phải vậy.”

"Táo khuyết" nhấn mạnh, người dùng tránh chia sẻ 4 thông tin quan trọng qua email để không trở thành nạn nhân, bao gồm: số an sinh xã hội, tên đệm, mã số thẻ tín dụng và mã xác minh thẻ VISA.

Nếu nghi ngờ là nạn nhân của vụ lừa đảo như trên, người dùng nên lập tức đổi thông tin cá nhân và mật khẩu tài khoản Apple ID. Đồng thời liên hệ với Apple theo địa chỉ: reportphishing@apple.com. Đây là địa chỉ email chính thức của hãng để báo cáo về các vụ lừa đảo và email khả nghi.

Theo VietTimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast