Apple cắt giảm 20% sản lượng iPhone SE

Theo báo Nikkei Asia, hãng công nghệ Apple đang có kế hoạch cắt giảm sản lượng điện thoại thông minh iPhone và tai nghe AirPods.

Apple cắt giảm 20% sản lượng iPhone SE

Điện thoại iPhone của Apple được bày bán tại một cửa hàng. (Ảnh: Getty News)

Apple có kế hoạch cắt giảm sản lượng điện thoại thông minh iPhone và tai nghe AirPods, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine và tình hình lạm phát đang bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu đối với các mặt hàng điện tử tiêu dùng.

Nikkei cho biết, Apple dự định trong quý tới sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 2 - 3 triệu chiếc iPhone SE - tương đương mức giảm 20% so với kế hoạch ban đầu.

Táo khuyết cũng sẽ giảm lượng đơn đặt hàng tai nghe không dây AirPods hơn 10 triệu chiếc cho toàn bộ năm 2022, nhằm giảm lượng hàng tồn kho trong bối cảnh nhu cầu thị trường khá “ảm đạm”.

Những động thái này diễn ra trong bối cảnh ngành công nghệ thế giới đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn, khi cuộc xung đột tại Ukraine làm trầm trọng thêm tình trạng lạm phát và thiếu hụt chất bán dẫn.

Hiện tại, Apple vẫn chưa bình luận gì về thông tin được Nikkei Asia đưa ra.

Trước đó, trong tháng này, Apple đã công bố phiên bản kết nối 5G cho dòng điện thoại giá rẻ iPhone SE của mình.

Công ty nghiên cứu Counterpoint Research cho biết, bản iPhone SE 4G trước đó chiếm 12% tổng doanh số iPhone kể từ khi ra mắt vào quý 2 năm 2020 đến cuối năm 2021. Trong đó, Nhật Bản là thị trường lớn thứ hai của dòng điện thoại này, sau Mỹ.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast