Apple chuẩn bị ra mắt iPhone giá rẻ

iPhone SE thế hệ thứ ba sắp ra mắt sẽ giúp Apple khai thác những thị trường mới, đồng thời tạo áp lực cho các hãng điện thoại Android ở phân khúc tầm trung.

Apple đạt mức doanh thu kỷ lục 124 tỷ USD trong năm 2021. Động cơ thúc đẩy sự tăng trưởng đó chính là iPhone. Dù những mảng kinh doanh khác đang tăng trưởng, Phone vẫn là con gà đẻ trứng vàng chính của hãng.

Tuy nhiên, Apple đang gặp vấn đề khi muốn khai thác những thị trường mới. Chìa khóa để hãng tìm kiếm người dùng mới có thể là iPhone SE, dòng điện thoại tầm trung được nhiều người đánh giá là nhàm chán vì thường kế thừa thiết kế, tính năng đã có trên iPhone cao cấp.

Apple chuẩn bị ra mắt iPhone giá rẻ

Doanh thu iPhone của Apple theo quý (đơn vị: tỷ USD). Ảnh: Statista.

Để khai thác những thị trường giàu tiềm năng như Ấn Độ, Apple cần phải đánh vào phân khúc tầm trung, nơi mà người dùng không có nhu cầu trải nghiệm các công nghệ mới nhất. Sản phẩm vừa phải đủ mới mẻ về thiết kế và tính năng để thu hút sự chú ý, vừa phải có mức giá tương đương những đối thủ trong cùng phân khúc. Đây là thách thức mà Apple phải đối mặt với chiếc iPhone SE thế hệ thứ ba.

Theo các dự đoán từ trang tin ZDNet, chiếc iPhone SE tiếp theo sẽ không có nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế, bởi Apple không muốn sản phẩm dễ bị nhầm lẫn với những chiếc iPhone cao cấp hơn. Về mặt hiệu năng, thiết bị sẽ có các thành phần như chip từ các dòng iPhone cũ hơn. Điểm nhấn lớn nhất sẽ là hỗ trợ 5G.

Việc Apple tái sử dụng các thành phần đã được thử nghiệm và kiểm tra sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng phần cứng mới. Lúc này, thắc mắc lớn nhất của khách hàng là liệu iPhone SE mới có rẻ hơn iPhone SE hiện tại hay không.

Apple chuẩn bị ra mắt iPhone giá rẻ

Dòng iPhone SE thế hệ mới có thể giữ nguyên thiết kế. Ảnh: Apple.

Theo ZDnet, việc cung cấp một chiếc iPhone SE không hỗ trợ 5G với giá rẻ hơn, sau đó đưa ra phiên bản 5G có cùng mức giá với phiên bản hiện tại sẽ là một chiến thuật đúng đắn của Apple.

Một chiếc iPhone SE giá rẻ (từ 299-349 USD) sẽ gây được nhiều sự chú ý, giúp Apple cạnh tranh với Android ở thị trường tầm trung và cũng sẽ khiến giá của một chiếc iPhone mới từ Apple trở nên hấp dẫn so với việc mua một chiếc đã qua sử dụng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast