Apple đang phát triển MacBook Air 15 inch và iPad Pro 14 inch?

Nếu chuỗi cung ứng của Apple được duy trì, công ty có thể sẽ cho ra mắt các thiết bị được trang bị bộ vi xử lý M2 vào năm sau.

Apple đang phát triển MacBook Air 15 inch và iPad Pro 14 inch?

Apple được cho là đang phát triển MacBook Air 12 inch, 15 inch và iPad Pro 14 inch. Ảnh: Apple

Mới đây, tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2022, Apple đã chính thức trình làng bộ vi xử lý M2 cùng với màn ra mắt MacBook Air và MacBook Pro 13 inch. Tuy nhiên, ngay cả khi bài phát biểu tại WWDC 2022 đã kết thúc, tin đồn về các sản phẩm công nghệ của Apple vẫn chưa bao giờ dừng lại.

Apple sẽ giới thiệu phiên bản MacBook Air 15 inch đầu tiên vào mùa xuân năm sau, thiết kế tương tự bản 13 inch vừa ra mắt tại WWDC 2022. Đây có thể là quyết định hợp lý bởi hãng chưa từng ra mắt laptop giá hợp lý với kích thước màn hình lớn trong nhiều năm qua.

Gã khổng lồ công nghệ Apple cũng đang nghiên cứu dòng sản phẩm laptop 12 inch mới và có thể xuất xưởng vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2024. Nếu được phát hành, đây sẽ là máy tính xách tay nhỏ nhất của Apple kể từ khi ngừng cung cấp MacBook 12 inch vào năm 2019. Các phiên bản mới của Mac Pro và Mac Mini cũng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, cùng với dòng chip M3 thế hệ tiếp theo. Nếu điều này trở thành hiện thực, Apple sẽ có hàng loạt máy tính Mac được ra mắt trong hơn một năm tới.

Bên cạnh đó, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg dự đoán Apple sẽ ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M2 vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2023. Thiết bị có thể dùng phiên bản M2 Max với CPU 12 nhân và GPU 38 nhân, cao hơn so với 10 nhân CPU và 32 nhân GPU của phiên bản tiền nhiệm cao cấp nhất M1 Max.

Theo 9to5Mac, Giám đốc điều hành của Tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị (DCSS), Ross Young, cho biết một phiên bản iPad Pro 14 inch sử dụng đèn nền Mini LED và trang bị công nghệ hiển thị ProMotion cũng đang được phát triển, có thể sẽ sớm ra mắt vào đầu năm sau. Mark Gurman của Bloomberg cũng đề cập rằng Apple đã sẵn sàng đưa dòng iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mới tới tay người dùng vào cuối năm nay.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast