Apple đặt dấu chấm hết cho iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus và iPad 4 vừa được Apple thêm vào danh sách thiết bị ngừng hỗ trợ cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Sau 8 năm, vòng đời của iPhone 6 Plus đã chính thức khép lại. Mẫu điện thoại mở ra “siêu chu kỳ iPhone” vừa được Apple đưa vào danh sách sản phẩm “cổ điển”, và không được hỗ trợ cập nhật nữa.

Trước đó, có tin đồn Apple sẽ thêm iPhone 6 Plus vào danh sách các sản phẩm “cổ điển” của mình vào ngày 31/12. Tuy nhiên, phải gần 2 tháng sau điều này mới thành sự thật.

iPhone 6 Plus chính thức bị ngừng hỗ trợ

iPhone 6 Plus được trình làng vào tháng 9/2014 và bị ngừng sản xuất vào tháng 9/2016, thời điểm hãng công nghệ công bố bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus. Tuy ra mắt cùng lúc, phiên bản nhỏ hơn là iPhone 6 lại không xuất hiện trong danh sách thiết bị “cổ điển”.

Apple đặt dấu chấm hết cho iPhone 6 Plus

Phone 6 Plus từng mở ra “siêu chu kỳ” iPhone cho Apple, giúp doanh thu của hãng từ điện thoại tăng vọt. Ảnh: Reuters.

Là một trong 2 mẫu iPhone cao cấp nhất được giới thiệu năm 2014, iPhone 6 được điều chỉnh vào năm 2017 xuống mức giá tầm trung, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng như iPhone SE. Thiết bị được phân phối ra thị trường đến tháng 9/2018, do đó có thể tiếp tục được hỗ trợ đến năm 2023.

Với 16 GB bộ nhớ trong, bộ đôi giờ đã trở nên lỗi thời so với tiêu chuẩn smartphone vào năm 2022. Bộ nhớ của mẫu iPhone 13 mới nhất là từ 128 - 512 GB.

Theo chính sách của hãng, thiết bị “cổ điển” là những mẫu máy đã ngừng bán trong khoảng 5 - 7 năm. “Cổ điển” nghĩa là các thiết bị này đã cũ và các tính năng phần mềm có thể không tương thích với chúng. Các thiết bị “cổ điển” thường sẽ khó tìm được các linh kiện thay thế để sửa chữa, theo New York Post .

Apple cho biết hãng vẫn sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa cho iPhone 6 Plus đến tháng 9/2023, nhưng dịch vụ sẽ còn phụ thuộc vào linh kiện phần cứng có sẵn. Sau hạn đó, tập đoàn công nghệ sẽ ngừng bảo hành phần cứng, đồng thời không cung cấp linh kiện thay thế cho các bên thứ 3.

Apple đặt dấu chấm hết cho iPhone 6 Plus

Người dùng iPhone 6 Plus sẽ không nhận được bản cập nhật iOS và khó tìm kiếm linh kiện sửa chữa. Ảnh: Reuters.

Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus là những thiết bị đầu tiên hỗ trợ Apple Pay, đồng thời cũng đánh dấu lần đầu Apple cho ra mắt smartphone với nhiều lựa chọn kích thước. Hiện Apple vẫn đi theo hướng cung cấp nhiều tùy chọn kích cỡ với các dòng iPhone mới nhất như iPhone 13 hay thậm chí iPhone 14 trong năm tới.

Nhờ quyết định nâng kích thước màn hình và giới thiệu thêm phiên bản Plus, Apple đạt thành công vang dội với iPhone 6. Bộ đôi là thế hệ iPhone đầu tiên vượt doanh số 100 triệu chiếc trên toàn cầu. Người ta bắt đầu nói về “siêu chu kỳ” khi đề cập đến doanh số bán ra của dòng thiết bị di động này.

Apple đã ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus từ phiên bản iOS 13.

Ngừng bảo hành iPad đời thứ 4

Ngoài iPhone 6 Plus, Apple cũng đưa iPad đời thứ 4 vào danh sách thiết bị “lỗi thời” của hãng.

Sau 2 năm xuất hiện trong danh sách “cổ điển”, sản phẩm sẽ gia nhập vào đội ngũ sản phẩm “lỗi thời”. Khi một thiết bị đã “lỗi thời” - tức là ngừng phân phối hơn 7 năm, ông lớn công nghệ sẽ ngừng cung cấp tất cả hoạt động sửa chữa phần cứng và bảo dưỡng trên toàn thế giới.

Hãng sẽ không còn cập nhật phần mềm hay bảo hành thiết bị, đồng thời các công ty sửa chữa bên thứ ba cũng không thể đặt hàng linh kiện thay thế.

Apple đặt dấu chấm hết cho iPhone 6 Plus

iPad 4 2014 và Mac Mini 2012 là 2 cái tên khác được cập nhật trong danh sách thiết bị ngừng hỗ trợ của Apple. Ảnh: Apple.

iPad 4 được Apple “ngầm” thêm vào danh sách nội bộ từ tháng 11/2021 nhưng đến nay mới chính thức công bố. Thiết bị được công bố vào tháng 11/2012 và là mẫu iPad đầu tiên sở hữu cổng kết nối Lightning.

Vào thời điểm ra mắt, hãng trang bị cho iPad 4 bộ xử lý A6X mới, được cho là nhanh hơn gấp 2 lần và hiệu ứng đồ họa tốt hơn gấp 3 lần so với mẫu iPad trước đó.

Theo MacRumors, mẫu Mac mini ra mắt vào giữa cuối năm 2010 và cuối năm 2012 cũng được liệt kê vào danh sách “lỗi thời”.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast