Apple lần đầu ra kính Vision Pro giá 3.500 USD

Bảy năm sau khi ra Apple Watch và AirPods, Apple mới công bố một dòng sản phẩm hoàn toàn mới là kính thực tế tăng cường Vision Pro giá 3.499 USD.

Sản phẩm xuất hiện sau câu nói “One More Thing” (còn một thứ nữa) nổi tiếng mà nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs thường sử dụng khi giới thiệu iPhone, iPad.

Trong tiếng vỗ tay hưởng ứng của khách mời tại sự kiện WWDC 2023 sáng 6/6 ở California, CEO Tim Cook lần đầu công bố thiết bị AR của hãng.

Apple lần đầu ra kính Vision Pro giá 3.500 USD

Điểm khác biệt của Vision Pro là không khiến người dùng bị cô lập với thế giới bên ngoài nhờ thiết kế “xuyên thấu” đặc biệt.

“Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn sẽ nhìn xuyên qua chứ không phải nhìn thẳng vào”, CEO Tim Cook mô tả về thiết bị mới, ý nói người dùng sẽ đeo kính và tương tác khác với việc vào màn hình trên iPhone, MacBook.

Về phần cứng, Vision Pro sử dụng mặt kính và khung nhôm, bên trong trang bị chip M2 để xử lý các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng một chip mới là R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera. Màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.

Phần đai bao quanh đầu được lót vải, thiết kế dạng module và có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều kích cỡ đầu khác nhau. Những người có tật về mắt có thể sử dụng Vision Pro bằng cách trang bị thêm cặp kính từ Zeiss, dính vào bằng nam châm.

Apple lần đầu ra kính Vision Pro giá 3.500 USD

Kính Vision Pro của Apple

Khác với các mẫu kính có pin tích hợp, kính Apple sử dụng một viên pin rời, kết nối qua dây, giúp giảm trọng lượng mà người dùng phải đeo trên đầu. Viên pin cho thời lượng khoảng hai tiếng sử dụng. Thiết bị hỗ trợ các phụ kiện Bluetooth và có thể kết nối máy tính Mac để sử dụng.

Về mặt phần mềm, kính được cài hệ điều hành visionOS. Sản phẩm không có bộ điều khiển cầm tay, mà các thao tác được thực hiện qua cử chỉ tay, ánh mắt hoặc ra lệnh giọng nói với Siri. Người dùng có thể vuốt ngón tay trong không khí để cuộn hoặc bấm chọn.

Được định vị một thiết bị thực tế tăng cường (AR), Vision Pro có thể chuyển qua chế độ thực tế ảo (VR) để tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, bằng cách sử dụng nút xoay trên thân kính. Ở chế độ VR, tính năng EyeSight sẽ hiển thị đôi mắt và biểu cảm của người dùng thông qua màn hình bên ngoài. Nếu có người đến gần, thiết bị sẽ tự nhận dạng, đổi giao diện và cảnh báo đến người dùng.

Vision Pro dự kiến được bán ra đầu năm 2024 tại thị trường Mỹ với giá 3.500 USD (82 triệu đồng), trước khi mở rộng ra các thị trường khác.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast