Apple thay đổi quy trình đào tạo sau khi nhận một loạt khiếu nại

Hơn 10 phụ nữ làm việc cho Apple trong suốt 2 thập kỷ qua đã chia sẻ công khai những câu chuyện về quấy rối và lạm dụng, cũng như phản ứng kém từ bộ phận nhân sự của công ty.

Apple thay đổi quy trình đào tạo sau khi nhận một loạt khiếu nại

Mặc dù là một tập đoàn công nghệ lớn, môi trường làm việc của Apple vẫn tồn tại nhiều vấn đề. Ảnh chụp màn hình

Trong một tuyên bố vào ngày 4.8, Apple thừa nhận, họ đã không xử lý tốt một loạt các cáo buộc quấy rối và lạm dụng từ hơn 10 nhân viên đã và đang làm việc ở công ty , đồng thời hứa sẽ thay đổi cách thức hoạt động của mình.

Tuyên bố được đưa ra để trả lời những cáo buộc quấy rối tình dục và cách phản ứng kém của công ty. Một số phụ nữ đứng sau các cáo buộc trên cho biết, đội quản lý nhân sự của Apple đã không điều tra vụ việc đủ kỹ lưỡng và dường như họ chỉ tìm cớ để sa thải những người đã khiếu nại.

Tờ Financial Times cho biết, những nhân viên nữ này đã cáo buộc Apple thể hiện “sự thờ ơ khi đối mặt với những khiếu nại về hành vi sai trái”.

Apple thay đổi quy trình đào tạo sau khi nhận một loạt khiếu nại

Nhân viên bán hàng tại một cửa hàng của Apple. Ảnh chụp màn hình

Mặc dù tuyên bố của Apple không đề cập đến trường hợp cụ thể nào, nhưng công ty thừa nhận rằng, họ đã không giải quyết ổn thoả một số khiếu nại.

Apple cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện các thay đổi đối với quy trình đào tạo và làm việc của công ty”.

Việc Apple thừa nhận công khai là một khoảnh khắc hiếm hoi khi gã khổng lồ công nghệ này thường bí mật thảo luận về các vấn đề nội bộ của nhân viên.

Trong vài năm qua, hàng chục nhân viên Apple đã lên tiếng về vấn đề văn hoá công ty trên mạng xã hội và trang web. Một vài người trong số họ cáo buộc Apple xử lý không ổn thoả các hành vi sai trái nghiêm trọng như quấy rối và hành hung.

Trước đây, công ty nói rằng, họ sẽ xem xét những vấn đề này một cách nghiêm túc, nhưng rồi lại từ chối thảo luận về các chi tiết cụ thể, với lý do bảo mật của nhân viên.

Số lượng đơn khiếu nại rất nhỏ so với tổng số hơn 165.000 nhân viên của Apple trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc này vẫn cho thấy gã khổng lồ công nghệ đang gặp phải vấn đề trong việc tuân theo lời hứa thúc đẩy bình đẳng giới và loại bỏ các hành vi xấu.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast