Apple Watch cứu sống người đàn ông bị nước lũ cuốn

iPhone vẫn là thiết bị thành công nhất của Apple nhưng Apple Watch mới thực sự là “vị cứu tinh” trong những tình huống khẩn cấp.

Apple Watch cứu sống người đàn ông bị nước lũ cuốn

Mới đây, một người đi xe đạp ở Anh đã được cứu sau khi kêu gọi sự trợ giúp thông qua Apple Watch , khi anh này bị dòng nước lũ cuốn đi.

Theo Apple Insiders, người đi xe đạp không rõ danh tính này đã bị cuốn đi trong dòng nước xiết khoảng 1,6km ở hạ lưu sông Wye (Anh Quốc). Trong những nỗ lực giành giật sự sống, anh đã nắm được một cành cây và sử dụng chiếc đồng hồ Apple Watch để kêu cứu.

“Người gặp nạn đã có thể liên hệ với lực lượng cứu hộ Phòng cháy chữa cháy của chúng tôi trong khi đang bám vào một cành cây, thông qua Apple Watch”, chỉ huy trạm cứu hộ Sean Bailey cho biết. “Sự phản ứng nhanh nhạy này giúp chúng tôi có mặt và kịp thời cứu sống anh ấy theo cách nhanh nhất có thể”.

Bailey nói rằng người đi xe đạp đã bị cuốn vào dòng nước lũ với dòng chảy rất mạnh. Điều này khiến những thành viên của đội cứu hộ rất ngạc nhiên về khả năng tự xoay xở và kêu gọi sự giúp đỡ của nạn nhân.

Đoạn sông Wye nói trên nằm ở gần biên giới giữa Anh và xứ Wales. Vào đầu tháng 1/2021, chính quyền địa phương đã đưa ra nhiều cảnh báo lũ quét tại các địa điểm nơi con sông này chảy qua.

Cách đây ít ngày, cảnh sát tại San Antonio, Texas (Mỹ) đã giải cứu thành công một người phụ nữ bị bắt cóc nhờ sự trợ giúp của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Trong sự việc nêu trên, người phụ nữ đã nhanh trí sử dụng Apple Watch để liên lạc với con gái, và sóng GPS trên thiết bị đã giúp cảnh sát xác định vị trí chính xác của nạn nhân.

Các mẫu Apple Watch từ lâu đã có thể thực hiện cuộc gọi bằng sóng LTE hoặc qua iPhone được ghép nối. Thiết bị cũng có chức năng gọi SOS khẩn cấp, có thể liên hệ với chính quyền địa phương và gửi tin nhắn văn bản khẩn cấp đến người liên hệ do người dùng chỉ định.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast