Bạo lực tiếp diễn ở Iraq, hơn 50 người thương vong

Các nguồn tin Bộ Nội vụ và cảnh sát Iraq cho biết có ít nhất 18 người thiệt mạng và 36 người bị thương trong các vụ tấn công ngày 3/5 ở nước này.

Một nguồn tin Bộ Nội vụ giấu tên cho hay một vụ đánh xe bom xảy ra gần một nhà thờ Hồi giáo dòng Sunni ở phía Bắc thủ đô Baghdad khi các tín đồ tan buổi cầu nguyện thứ Sáu đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương, làm hư hại vài xe hơi đậu cạnh đó.

Trong khi đó, một nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết 9 cảnh sát thiệt mạng và 6 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa những kẻ có vũ trang và cảnh sát ở thành phố Mosul nằm cách Baghdad 400km về phía Tây Bắc.

Theo nguồn tin này, nhóm người có vũ trang trên đã tấn công một vài đồn cảnh sát quanh thành phố Mosul. Bốn tay súng đã bị tiêu diệt khi chúng tấn công một trạm kiểm soát của quân đội Iraq ở phía Tây thành phố.

Tình trạng bạo lực vẫn xảy ra phổ biến ở Iraq mặc dù đã giảm mạnh so với thời cao điểm các năm 2006-2007, khi quốc gia giàu dầu mỏ này chìm trong các cuộc xung đột sắc tộc.

Theo Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI), tháng Tư vừa qua là tháng có số người thiệt mạng trong các vụ bạo lực trên khắp cả nước ở mức cao nhất kể từ năm 2008, với 712 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast