Bạo lực tiếp diễn ở Iraq khiến 54 người thương vong

Theo nguồn tin cảnh sát Iraq ngày 10/9, 22 người đã thiệt mạng và 32 người khác bị thương trong các vụ xả súng và đánh bom riêng rẽ ở tỉnh Niniveh và tỉnh Diyala thuộc miền Bắc và miền Đông nước này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Nguồn tin trên cho biết tại tỉnh Niviveh, đã có 4 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong các vụ bạo lực mà chủ yếu diễn ra ở thành phố Mosul, thủ phủ tỉnh, cách thủ đô Baghdad 170km về phía Bắc.

Trước đó, cùng ngày, đã có 39 người thương vong trong các vụ đánh bom ở tỉnh Diyala. Trong một vụ tấn công nghiêm trọng, một xe chứa bom đã phát nổ gần một quán càphê gần thủ phủ Baquba, cách thủ đô Baghdad 65km về phía Đông Bắc, làm 5 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Tại khu ngoại ô Bawiyah ở phía Đông Baquba, một quả bom gài bên đường đã phát nổ làm 8 người thương vong. Một vụ tấn công tương tự xảy ra tại một khu chợ ở làng al-Salam cách Baquba 30km về phía Đông Bắc đã làm 4 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Iraq đang phải chứng kiến làn sóng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây, dấy lên nỗi lo ngại rằng nước này đang quay trở lại thời kỳ nội chiến giai đoạn 2006-2007 khi số người thiệt mạng trung bình mỗi tháng có thời điểm vượt quá 3.000 người./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast