Ngoài phiên bản miễn phí với quảng cáo, người dùng có thể trải nghiệm tính năng tìm kiếm nâng cao của Google với sự hỗ trợ của AI nhưng đi kèm một.
Theo báo cáo của Financial Times, Google đang phát triển các tính năng nâng cao hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) trong dịch vụ tìm kiếm của hãng. Tuy nhiên, để trải nghiệm tính năng này, người dùng sẽ phải trả thêm một khoản phí.
Tính năng tìm kiếm nâng cao mất phí này có thể trở thành một phần trong các dịch vụ đăng ký hiện có trên Google như Gemini Advanced hay Google One. Trong khi đó, phiên bản tìm kiếm truyền thống vẫn sẽ được cung cấp miễn phí tới người dùng với quảng cáo đi kèm.
Động thái này của Google nhằm tích hợp AI vào trải nghiệm tìm kiếm, mang tới người dùng trải nghiệm tìm kiếm nhanh và chính xác hơn theo yêu cầu trong khi vẫn đảm bảo doanh thu từ hoạt động quảng cáo.
Được biết, doanh thu quảng cáo từ dịch vụ tìm kiếm của Google trong năm 2003 đạt mức 175 tỷ USD, chiếm tới hơn một nửa tổng doanh thu của toàn công ty. Điều này cũng đặt ra thách thức đối với gã khổng lồ tìm kiếm trong việc tích hợp AI vào các sản phẩm của hãng mà không làm ảnh hưởng đến doanh thu.
Từ tháng 5/2023, Google đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm hỗ trợ bởi AI mang tên Search Generative Experience. Với dịch vụ này, kết quả truy vấn được trả về với thông tin chi tiết hơn. Search Generative Experience được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích cho người dùng nhưng lại đặt ra không ít thách thức với mô hình kinh doanh hiện tại của Google.
Với sự hỗ trợ của AI, Search Generative Experience cho khả năng cung cấp câu trả lời toàn diện hơn, dẫn đến sự sụt giảm về số lần nhấp vào các liên kết trang web khác. Điều này khiến cho số lượt hiển thị quảng cáo trở nên ít hơn, ảnh hưởng tới cho nguồn doanh thu chính của Google.
Trong cảnh báo mới phát ra, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) lưu ý các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam rà soát, xác định hệ thống bị ảnh hưởng bởi 9 lỗ hổng bảo mật mới trong các sản phẩm của Microsoft.
YouTube đang thử nghiệm loại bỏ bộ đếm thời gian hình tròn hiển thị trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên cả phiên bản máy tính và di động.
Thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.
Dự luật Quảng cáo sửa đổi quy định cụ thể trách nhiệm của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, đồng thời thắt chặt thẩm định để ngăn chặn việc lừa dối người tiêu dùng.
Các công ty luôn tìm cách nhồi nhét chức năng lên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nút bấm, núm xoay đang dần trở lại trên các thiết bị như ôtô, smartphone, bao gồm cả iPhone.
Việc Apple giảm sản lượng iPhone 16 có thể xuất phát từ nhu cầu hạn chế đối với dòng smartphone mới nhất. Tuy nhiên, điều này cần được xem xét thêm trong thời gian tới.
Từng là lựa chọn được quan tâm nhất trong mùa iPhone trước, màu Titan tự nhiên sớm bị “thất sủng” tại Việt Nam trong đợt mở bán năm nay vì nhìn giống iPhone đời trước.
iPhone 16 được giới thiệu nhiều cải tiến về phần cứng, tuy nhiên vẫn có một số tính năng được Apple lên kế hoạch nhưng chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.
TikTok tung trợ lý ảo AI để giúp nhà bán tạo ra nhiều video sáng tạo hơn, đồng thời sẽ gắn nhãn cho các video này nhằm đảo bảo tính trung thực cho người xem.
Nhà chức trách Mỹ cáo buộc các công ty mạng xã hội và nền tảng streaming lớn – bao gồm Amazon, YouTube, Facebook, TikTok – theo dõi người dùng để trục lợi từ thông tin cá nhân của họ.