Bphone ra mắt thế hệ thứ hai

Một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất Việt Nam trong năm 2017 diễn ra sáng nay (8/8), thu hút được sự quan tâm dư luận và những người yêu công nghệ trong và ngoài nước: Bphone thế hệ thứ hai chính thức ra mắt.

bphone ra mat the he thu hai

Vé mời tham dự sự kiện ra mắt Bphone 2

Cách đây 2 tháng, đã từng có nguồn tin BKAV đang xem xét nên phát triển hay nên dừng Bphone 2. Nhưng đó chỉ là “tin đồn nhảm”, hoặc có thể là “hỏa mù” của công ty BKAV. Không lâu sau, đã có những nguồn tin rò rỉ về Bphone 2.

Đầu tiên là hình ảnh về bảng mạch của Bphone 2 được gia công tại nhà máy Meiko Electronics ở Bắc Ninh. Meiko Electronics thành lập năm 1975, là một công ty có trụ sở chính ở Kanagawa, Nhật Bản. Công ty này chuyên gia công các linh kiện cho những hãng lớn như Samsung, Sony, Apple Fuji Xerox, Panasonic.. nên có thể thấy Bphone 2 sẽ có chất lượng bảng mạch chính rất tốt.

bphone ra mat the he thu hai

Bảng mạch của Bphone 2 (ảnh: Tinh tế)

Vài ngày sau, trên YouTube lại xuất hiện một video về một diễn viên đang quay quảng cáo một chiếc điện thoại. Một số người xem tinh ý khi zoom vào gần đã phát hiện chiếc điện thoại trên tay người mẫu có chữ B, một biểu tượng của Bphone. Điều này càng khẳng định cho lập luận Bphone 2 chắc chắn sẽ được ra mắt.

bphone ra mat the he thu hai

Bắt đầu từ khoảng 1 tháng nay, những thông tin về Bphone 2 bắt đầu xuất hiện dày đặc hơn. Một số trang tin công nghệ có được nguồn tin từ nội bộ BKAV cho biết Bphone 2 sẽ được công ty này cho ra mắt vào ngày 8/8.

Căn cứ trên càng trở nên thuyết phục khi hình ảnh về CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng gặp gỡ với Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động (TGDĐ) được ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc ngành hàng viễn thông di động của TGDĐ đưa lên Facebook cá nhân. Sau cuộc gặp gỡ này, TGDĐ đã ra thông cáo báo chí tuyên bố sẽ là nhà phân phối cho "siêu phẩm" Bphone 2 và mức giá dự kiến sẽ là dưới 10 triệu đồng.

bphone ra mat the he thu hai

Vỏ hộp Bphone 2 (ảnh fanpage Bphone TGDĐ)

Cách đây hơn một tuần, hình ảnh vỏ hộp Bphone 2 đã lộ diện. Mặt trước của vỏ hộp cho thấy Bphone 2 với thiết kế 4 cạnh bo tròn hơn Bphone thế hệ thứ nhất. Máy vẫn sử dụng một nút Home vật lý chứ không dùng nút Home ảo. Mặt sau của vỏ hộp cho thấy thông số của máy. Theo đó Bphone 2 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 625 - một con chip tầm trung của Qualcomm. Có thể bộ vi xử lý này khiến cho nhiều người hâm mộ thất vọng, vì BKAV đã không sử dụng con chip mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 835. Ngoài ra, máy được trang bị bộ nhớ RAM 3G, dung lượng lưu trữ 32GB, camera trước có độ phân giải 8 MP, camera sau có độ phân giải 16 MP hỗ trợ chống rung quang học và lấy nét theo pha. Viên pin của máy có dung lượng 3000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Hệ điều hành được cài sẵn là BOS tùy biến từ Android Nougat 7.0.

Với cấu hình này, thì Bphone 2 cũng tương đương với một số sản phẩm có mức giá khoảng 7 triệu đồng trên thị trường như Samsung Galaxy J7 Pro, Oppo F3, Sony Xperia Z3 Plus, LG G5, Xiaomi Mi 5s Plus. Tuy nhiên cũng có một tin đồn rằng Bphone 2 còn có một phiên bản cao cấp hơn, sử dụng chip Snapdragon 835. Chúng ta sẽ chỉ xác minh được điều này khi BKAV công bố chính thức.

Không chỉ rò rỉ hình ảnh, mới đây trên mạng lại xuất hiện một video trên tay nhanh một mẫu điện thoại lạ mắt có chữ B ở mặt lưng. Hình dáng của mẫu điện thoại này không hề giống với hình vẽ trên vỏ hộp Bphone bị rò rỉ. Nhiều người xem video nhận xét rằng nếu thực sự Bphone 2 có thiết kế như mẫu điện thoại này thì rất đẹp.

Theo chia sẻ của BKAV thì Bphone được cấu thành từ hơn 900 linh kiện khác nhau, trong đó chỉ 0,9% linh kiện có xuất xứ từ Trung Quốc. Các linh kiện còn lại được cung cấp bởi các đối tác của BKAV từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam...

Chỉ vài giờ đồng hồ nữa thôi là BPhone 2 sẽ được công bố. Chúng ta cùng hy vọng sản phẩm này sẽ có chất lượng tốt, giá thành phù hợp, khắc phục được những khuyết điểm của Bphone thế hệ thứ nhất như máy nóng, chụp ảnh ám xanh, giá cả quá cao... để có thể chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Viettimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast