Các mẫu điện thoại độc hại nhất trên thế giới

Xiaomi Mi A1 201, OnePlus 5T và Xiaomi Mi Max 3 là 3 mẫu điện thoại độc hại nhất trên thế giới vì chỉ số bức xạ điện từ quá cao.

Công ty nghiên cứu thị trường Statista mới đây công bố danh sách các mẫu điện thoại có mức độ bức xạ điện từ cao nhất trên thế giới trên trang Twitter.

Các mẫu điện thoại độc hại nhất trên thế giới

Trung Quốc là quốc gia sở hữu nhiều điện thoại có bức xạ điện từ cao nhất thế giới. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, mẫu Xiaomi Mi A1 201 đứng đầu bảng với mức độ phóng xạ là 1,75 watt/kg. Xếp ngay sau là OnePlus 5T với mức phóng xạ là 1,68 watt/kg.

Đứng thứ 3 là Xiaomi Mi Max 3 với mức phóng xạ là 1,58 watt/kg.

Đáng chú ý cả 3 mẫu điện thoại này đều là sản phẩm của các nhà sản xuất Trung Quốc. Chia nhau các vị trí tiếp theo lần lượt là OnePlus 6T và HTC U12 Life.

Để lập bảng xếp hạng này, Statista đã sử dụng dữ liệu từ Cơ quan Bảo vệ Bức xạ Đức. Mức độ phóng xạ được khuyến nghị ở Đức là 0,6 wat/kg.

Năm 2018, Văn phòng Liên bang Đức (BFS) về bảo vệ phóng xạ cũng đưa ra một danh sách tương tự. Tuy nhiên, 4 trong số 5 cái tên thuộc top 5 theo bảng xếp hạng của Statista đều không có tên trong danh sách của BFS. Duy chỉ có OnePlus 5T thay vì đứng đầu trong bảng xếp hạng của BFS năm 2018 năm nay "tụt lại" phía sau so với Xiaomi Mi A1 201.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast