Cảnh báo lỗi trên trình duyệt Internet Explorer sau khi cập nhật Windows 11

Microsoft đã đưa ra cảnh báo về việc trình duyệt Internet Explorer có thể gặp lỗi không tương thích sau khi cập nhật lên Windows 11.

Cảnh báo lỗi trên trình duyệt Internet Explorer sau khi cập nhật Windows 11

Trong một tài liệu hỗ trợ công nghệ được công bố gần đây, Microsoft đã giải thích rằng, dữ liệu trình duyệt được lưu trữ trong Internet Explorer có thể không còn khả dụng sau khi cài đặt hệ điều hành Windows 11 trên một thiết bị đủ điều kiện.

Theo Microsoft, sau khi cập nhật lên Windows 11, thông tin và dữ liệu đã lưu từ trình duyệt Internet Explorer 11 có thể không truy cập được nếu người dùng không nhập dữ liệu đó vào Microsoft Edge trước khi nâng cấp hệ điều hành. Hãng cũng lưu ý rằng, nếu người dùng đã nhập dữ liệu và thông tin của Internet Explorer 11 vào Microsoft Edge trên Windows 10 trước khi nâng cấp lên Windows 11, thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng.

Sau khi phát hiện lỗi trên, Microsoft đã kích hoạt khối nâng cấp để các thiết bị chịu ảnh hưởng bởi sự cố này không còn nhận bản nâng cấp lên Windows 11 được nữa. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết, chỉ những thiết bị sử dụng Internet Explorer 11 là trình duyệt chính hoặc trình duyệt mặc định mới không được nhận được bản cập nhật.

“Để bảo vệ trải nghiệm nâng cấp của bạn, chúng tôi đã áp dụng biện pháp lưu giữ khả năng tương thích trên các thiết bị chịu ảnh hưởng bởi sự cố bằng cách ngăn chúng nhận bản nâng cấp hoặc cài đặt Windows 11. Các thiết bị chịu ảnh hưởng là những thiết bị trong đó Internet Explorer 11 là trình duyệt chính hoặc Internet Explorer 11 được đặt làm trình duyệt mặc định” - Microsoft cho biết.

Hãng vẫn khẳng định, sự cố không làm ảnh hưởng đến các thiết bị chưa nâng cấp lên Windows 11. Bên cạnh đó, nếu người dùng đã cài đặt Windows 11 và không lựa chọn tùy chọn nhập dữ liệu từ Internet Explorer 11 sang Microsoft Edge, họ cũng không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast