“Cha đẻ” của điện thoại di động nói về tương lai không tưởng của smartphone

“Thế hệ tiếp theo sẽ có những chiếc điện thoại được tích hợp dưới da ở vùng tai”, Marty Cooper - người được biết đến là nhà phát minh ra chiếc điện thoại di động đầu tiên vào năm 1973, chia sẻ với CNBC tại hội nghị Mobile World Congress.

“Cha đẻ” của điện thoại di động nói về tương lai không tưởng của smartphone

Marty Cooper được biết đến là nhà phát minh ra chiếc điện thoại di động đầu tiên vào năm 1973 (Ảnh: CBS).

Cooper nói thêm rằng những thiết bị như vậy sẽ không cần phải sạc vì “cơ thể con người chính là bộ sạc hoàn hảo”.

“Khi bạn ăn thức ăn, cơ thể bạn sẽ tạo ra năng lượng. Chỉ cần một chút năng lượng để chạy thiết bị này”, ông nói.

“Cha đẻ” của điện thoại di động đang hình dung tới một giai đoạn có thể xảy ra trong tương lai của con người, khi cơ thể chúng ta được tăng cường bởi các vi mạch và cảm biến điện tử.

Trên thực tế, điều này hoàn toàn không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Công ty khởi nghiệp Neuralink của tỷ phú Elon Musk đang phát triển các công nghệ để kết hợp máy tính với bộ não của con người.

Cooper cho biết điện thoại thông minh ngày nay đang trở nên quá phức tạp với hàng loạt ứng dụng và màn hình không phù hợp với độ cong của khuôn mặt con người.

“Bất cứ khi nào gọi điện thoại và không có tai nghe, tôi đều cảm thấy như mình đang cầm một chiếc hộp và đặt lên gương mặt của mình, trong khi phần cánh tay phải giơ lên ở một tư thế không thoải mái”, Cooper nói.

“Cha đẻ” của điện thoại di động nói về tương lai không tưởng của smartphone

Theo Cooper, điện thoại đang trở thành một phần mở rộng của con người (Ảnh: PhoneArena).

Theo CNBC, thị trường điện thoại thông minh đã dần đình trệ trong vài năm trở lại đây. Các nhà sản xuất đang phải vật lộn để đưa ra những thiết kế và công nghệ mới sáng tạo hơn nhằm thu hút khách hàng. Sự phổ biến của điện thoại cũng dẫn đến một loạt vấn đề như nghiện mạng xã hội hay vi phạm quyền riêng tư.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng điện thoại cũng góp phần giúp cho cuộc sống trở nên tươi đẹp và thuận tiện hơn trước rất nhiều. Cooper nói rằng ông chưa bao giờ có thể tưởng tượng được đến một ngày điện thoại có thể trở thành một giải pháp thay thế cho máy tính xách tay.

“50 năm trước là thời kỳ thực sự sơ khai, không có Internet, không có máy tính, không có máy ảnh kỹ thuật số. Ý tưởng về một ngày nào đó điện thoại sẽ trở thành một chiếc máy ảnh và một cuốn bách khoa toàn thư chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí tôi. Điện thoại đang trở thành một phần mở rộng của con người”, Cooper chia sẻ.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast