Chính phủ Putin đang mất phương hướng

Báo Độc lập của Nga số ra mới đây nhận định rằng chính phủ nước này đang bị những đám mây đen bao phủ bởi đã sắp hết thời hạn được Tổng thống Vladimir Putin giao mà Nội các của Thủ tướng Dmitry Medvedev vẫn chưa đưa ra được chương trình cải cách lương hưu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại với dân chúng trên toàn quốc qua truyền hình ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại với dân chúng trên toàn quốc qua truyền hình ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong cuộc giao lưu trực tuyến với người dân mới đây, chính ông Putin cũng thừa nhận việc này.

Ngoài ra, Chính phủ Nga cũng chưa soạn thảo xong các biện pháp chống khủng hoảng nhằm ngăn chặn tốc độ tăng trưởng kinh tế đang trên đà đi xuống.

Trong khi đó, một số bộ trưởng cho rằng việc không duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế đồng nghĩa với sự thất bại đối về đường lối chính trị mà chính quyền đã thông qua.

Bên cạnh đó, bản dự báo chính thức tình hình kinh tế năm 2013 không mấy sáng sủa đã khiến dư luận Nga không khỏi quan ngại. Chính phủ Nga hiện chưa đi đến ý kiến thống nhất nào về việc cần phải áp dụng các biện pháp kích thích kinh tế nào.

Bộ trưởng phát triển kinh tế Nga Andrey Belousov hôm 29/4 cho biết nền kinh tế Nga có thể đạt mức tăng trưởng 6% trong giai đoạn 2014-2016 và 7% ở giai đoạn 2017-2020 với điều kiện cấu trúc được tái cơ cấu.

Theo ông Belousov, tình trạng nền kinh tế Nga hiện nay giống với thời kỳ Nga đang tiến hành các "Kế hoạch 5 năm" đầu tiên, khi để tuột tốc độ tăng trưởng đồng nghĩa với việc đánh mất đường lối. Có nghĩa là nếu không duy trì được tốc độ tăng trưởng và hiện đại hóa sẽ dẫn đến thất bại về đường lối chính trị./.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast