Công nghệ mới giúp nhân đôi dung lượng pin smartphone

Một loại pin có dung lượng cao hơn nhưng kích cỡ tương đương lithium-ion sẽ được đưa vào điện thoại ngay đầu năm 2017.

cong nghe moi giup nhan doi dung luong pin smartphone

iPhone 2017 có thể có thời lượng pin dài gấp đôi nếu ứng dụng lithium-metal.

Công nghệ mới lithium-metal đang được coi là bước đột phá, giúp viên pin chứa gấp đôi lượng ion so với lithium-ion. Nhờ đó, các nhà sản xuất có thể cho ra đời những mẫu điện thoại có thời lượng pin dài, hoặc tung ra smartphone siêu mỏng mà vẫn đảm bảo thời gian sử dụng pin tương tự các sản phẩm đang có mặt trên thị trường.

Công nghệ này do công ty SolidEnergy Systems thuộc Viện công nghệ MIT (Mỹ) phát triển và dự kiến đưa vào smartphone cũng như xe ôtô điện hay các thiết bị đeo trong vài tháng tới. Công ty đang tiến hành các bước cuối để làm thủ tục xác nhận bản quyền.

"Giải pháp lithium-metal giúp chúng ta có thể sản xuất viên pin nhỏ bằng một nửa hiện nay mà vẫn giữ nguyên thời lượng", Qichao Hu, Giám đốc SolidEnergy, chia sẻ.

Pin luôn là một trong những tiêu chí đầu tiên người dùng xem xét khi chọn mua smartphone. Dù điện thoại thông minh liên tục được cải tiến, bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn qua các năm, thì pin vẫn là nỗi đau đầu. Công nghệ pin gần như không thay đổi trong một thời gian dài. Do đó, các nhà sản xuất hiện chỉ có thể kéo dài thời lượng pin bằng các giải pháp phần mềm như chuyển màn hình sang chế độ đen trắng để tiết kiệm pin, tích hợp bộ vi xử lý tiêu thụ điện năng thấp...

Theo Minh Minh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast