Cuối cùng Nokia 8110 màu vàng chuối cũng được bán tại Việt Nam

Màu vàng hiếm hoi của chiếc điện thoại “quả chuối” Nokia bắt đầu được tung ra tại các siêu thị bán lẻ.

Điện thoại “quả chuối” Nokia 8110 4G đã bán tại Việt Nam từ giữa tháng trước tuy nhiên mới chỉ có phiên bản màu đen. Nhiều người lùng sục màu vàng chuối độc đáo của chiếc máy nhưng tại thời điểm đó các cửa hãng vẫn chưa rõ khi nào sẽ được bán màu này. Tuy nhiên kể từ hôm qua 9/6, phiên bản màu đặc biệt của chiếc máy huyền thoại đã đồng loạt có mặt ở nhiều hệ thống siêu thị và cửa hàng lớn.

Cuối cùng Nokia 8110 màu vàng chuối cũng được bán tại Việt Nam

Nokia 8110 4G màu vàng - Ảnh: Cnet

Nokia 8110 có kiểu dáng cong đặc biệt không giống thiết kế nào ở thời điểm hiện tại. Vẻ ngoài và màu sắc đặc biệt khiến chiếc máy được ví với quả chuối chín vàng và được nhiều người thích thú. Nhưng kể từ khi được giới thiệu từ đầu năm 2018 đến nay, qua gần nửa năm chiếc máy mới được chính thức bán ra, trong đó phiên bản màu vàng độc nhất được kìm lại và mới chính thức bán ra hôm qua, 8/6.

Nokia 8110 4G được HMD Global “hồi sinh” tại sự kiện Mobile World Congress hồi đầu năm nay. Tương tự mẫu 3310 trước đó, chiếc 8110 phiên bản mới nhận được phản hồi tốt từ người dùng do thiết kế cổ điển dựa trên một mẫu máy xưa cũ. 8110 4G dựa theo nguyên mẫu của chiếc 8110 ra mắt từ khoảng năm 1996, tức cách đây hơn 20 năm.

8110 thời điểm cách đây hai thập kỷ khá nổi tiếng khi xuất hiện trong bộ phim Ma trận (Matrix), loạt phim điện ảnh nổi tiếng khởi đầu cho nhiều kỹ xảo quay phim mới ở thời đó.

Được đưa trở lại vào hơn 20 năm sau, 8110 có nhiều cải tiến để phù hợp với thời đại. Dù là điện thoại cơ bản, chiếc máy của HMD Global vẫn có kết nối 4G, và có thể phát Wi-Fi để các thiết bị khác kết nối vào. Chiếc máy cũng có màn hình màu và máy ảnh độ phân giải 2MP, đồng thời có 2 khe gắn SIM. Dung lượng pin của máy 1.500mAh hứa hẹn sẽ cho thời lượng dùng khoảng 2 ngày trở lên.

Cuối cùng Nokia 8110 màu vàng chuối cũng được bán tại Việt Nam

8110 4G có thiết kế và màu sắc đặc biệt.

Thiết kế cong và nắp trượt không xa lạ mấy ở thời điểm năm 2000 nhưng lại cực kỳ khác biệt tại thời điểm này, trong bối cảnh thị trường hầu như chỉ có điện thoại màn hình cảm ứng với những sáng tạo hạn chế ở thiết kế. Chiếc Nokia 8110 4G với thiết kế dạng này và với màu sắc đặc biệt do đó nhận phản hồi tốt từ người dùng, nhất là những người từng biết đến Nokia trước đây.

Kể từ khi chính thức sở hữu thương hiệu Nokia, HMD Global đã có các động thái hồi sinh thương hiệu Nokia khá thành công. Bên cạnh việc tung ra các sản phẩm phục vụ thị trường chính, hãng này đã khá khéo léo lồng vào đó các sản phẩm cổ điển như Nokia 3110 2017, hay 8110 4G này, khiến thương hiệu Nokia dần được nhắc đến nhiều hơn sau thời gian bị chìm xuống kể từ những năm 2010.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast