Facebook bổ sung công cụ đo thời gian sử dụng mạng xã hội

Sau nhiều tuần công bố về công cụ có tên “Your time on Facebook”, cuối cùng tính năng này vừa được Facebook triển khai với người dùng toàn cầu.

Facebook bổ sung công cụ đo thời gian sử dụng mạng xã hội

Ảnh: TECHCRUNCH

Theo trang tin Techcrunch, công cụ này giúp bạn biết khoảng thời gian trung bình mỗi ngày bạn đã tiêu tốn trên mạng xã hội Facebook.

Được thiết kế với chức năng giúp người dùng quản lý mạng xã hội, Your time on Facebook sẽ giúp bạn biết rõ mình đã mất bao nhiêu phút sử dụng ứng dụng Facebook mỗi ngày trong tuần qua theo cách tính trung bình.

Với công cụ này, người dùng có thể thiết lập giới hạn mỗi ngày và nhận được thông báo dừng lại khi chạm ngưỡng giới hạn đó. Nó cũng cung cấp tới người dùng thêm các đường tắt tới các thông báo, bảng cấp tin (News Feed) và cài đặt ở phần yêu cầu bạn bè.

Bạn có thể tìm tới công cụ mới của Facebook bằng cách vào thẻ More -> Settings & Privacy -> Your Time on Facebook. Với tiếng Việt là Xem thêm -> Cài đặt và quyền riêng tư -> Thời gian bạn ở trên Facebook.

Những thông tin về công cụ mới này của Facebook đã được tiết lộ từ tháng 6 năm nay. Tuy nhiên theo người phát ngôn công ty, sở dĩ việc triển khai chậm tới người dùng vì họ muốn kiểm tra và khắc phục mọi trục trặc kỹ thuật ở mức tốt nhất.

Với việc triển khai những công cụ tương tự như một phần của các tính năng mới được bổ sung trong các phiên bản iOS và Android mới nhất, cùng với việc triển khai thẻ Your Activity (với chức năng tương tự Your time on Facebook) trên mạng xã hội Instagram tuần trước, có vẻ như Facebook đã sẵn sàng đối mặt với việc bị người dùng cắt giảm thời gian sử dụng.

Tuy nhiên có một câu hỏi giới quan sát đặt ra là liệu việc để những tính năng này hơi "kín" trong các menu Settings liệu có đủ sức gây chú ý để giúp mọi người chuyển sang một thói quen và hành vi lành mạnh hơn không.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast