Facebook đồng ý chi 40 triệu USD trong vụ kiện của các nhà quảng cáo

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Facebook đã đồng ý trả 40 triệu USD đề dàn xếp các các cáo buộc rằng trang mạng xã hội này đã thổi phồng thời lượng mà người dùng xem video.

Facebook đồng ý chi 40 triệu USD trong vụ kiện của các nhà quảng cáo

Trang đăng nhập Facebook trên máy tính tại Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ việc đã khiến các nhà quảng cáo hoài nghi về mức độ tin cậy của những số liệu mà mạng xã hội cung cấp, đồng thời kêu gọi có thêm các biện pháp xác thực từ tất cả các nền tảng kỹ thuật số.

Theo thỏa thuận dàn xếp được nộp lên Tòa án sơ thẩm liên bang ở bang California, hai bên đã nhất trí với mức tiền trên sau khi Facebook bị cáo buộc cung cấp số liệu sai trong suốt 18 tháng từ năm 2015-2016. Ước tính vụ việc đã ảnh hưởng đến khoảng 1,35 triệu nhà quảng cáo.

Năm 2016, Facebook thừa nhận đã sử dụng công thức không chính xác để tính toán thời lượng người dùng xem video. Điều này khiến nhiều nhà quảng cáo lầm tưởng rằng video của họ được ưa chuộng hơn. Facebook khẳng định sai sót này chỉ ảnh hưởng đến các video mà các nhà quảng cáo đăng miễn phí trên mạng xã hội và không ảnh hưởng đến những quảng cáo trả tiền.

Tuy nhiên, các nguyên đơn khẳng định các con số gây hiểu lầm này khiến họ đã chi nhiều hơn cho quảng cáo trả tiền trên Facebook. Một số nhà quảng cáo đã cáo buộc Facebook biết về các trục trặc của mình hơn một năm trước khi công bố thông tin. Theo họ, số lượng người xem trung bình đã bị thổi phồng lên từ 150%-900%, đồng thời coi hành vi này của Facebook là gian dối.

Sau khi sự việc được công bố, các thương hiệu đã thúc đẩy các nền tảng kỹ thuật số chịu trách nhiệm trong việc xác thực các con số mà họ cung cấp. Facebook, YouTube và Twitter đều đã làm việc với Hội đồng Xếp hạng truyền thông để kiểm tra các số liệu.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

Rò rỉ nâng cấp đáng kể của iPhone 18

iPhone 18 có thể nhận được cải thiện hiệu suất từ bộ nhớ, với tin đồn Apple sẽ sử dụng tùy chọn bộ nhớ mới nhanh hơn trong phiên bản ra mắt năm 2026.
Câu lệnh có thể thao túng AI

Câu lệnh có thể thao túng AI

Phương pháp bẻ khoá, khai thác thông tin qua trí tuệ nhân tạo ngày càng tinh vi, đòi hỏi giải pháp bảo mật tốt hơn từ cá nhân và doanh nghiệp.
Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

Đừng nghĩ nhiều khi sạc iPhone

iPhone đã có mặt trên thị trường gần 18 năm. Vẫn có rất nhiều hiểu lầm xoay quanh nó tiếp tục lan truyền. Không ít trong số đó có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.
ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

ChatGPT vượt Google trong cuộc đua AI

Khi xét theo lượng người dùng ứng dụng riêng lẻ, ChatGPT đang dẫn trước Gemini của Google. Tuy nhiên, lợi thế về hệ sinh thái rộng lớn vẫn giúp Google duy trì sức mạnh vượt trội.
Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.
Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.
Đừng tin vào AI

Đừng tin vào AI

Công ty đứng sau mô hình Claude cho rằng chuỗi suy nghĩ của AI ngày càng kém minh bạch hơn và có thể dễ dàng đánh lừa người dùng.