Facebook, Instagram bị lỗi nghiêm trọng toàn cầu

Nhiều người phản ánh tình trạng các dịch vụ của Facebook không thể truy cập vào tối 4/10.

Tối 4/10, hàng loạt dịch vụ của Facebook, bao gồm nền tảng chính, Instagram, WhatsApp và Messenger đều không thể truy cập. Khi vào bằng máy tính, trình duyệt hiện lỗi “This site can”t be reached", trong khi vào bằng ứng dụng di động sẽ không thể cập nhật nội dung mới.

Trang DownDetector cho thấy Facebook đang gặp lỗi trên diện rộng. Lượng báo cáo sự cố dành cho Facebook tăng mạnh từ 22h30 ngày 4/10 với gần 20.000 báo cáo tại nhiều khu vực khác nhau như Mỹ, Indonesia, Ấn Độ...

Dưới phần bình luận của DownDetector , hàng chục bình luận cũng phản lỗi không thể truy cập Facebook, Instagram và WhatsApp trong ngày 4/10. Trên Twitter, #instagramdown, #facebookdown và WhatsApp trở thành những chủ đề được thảo luận nhiều với hàng trăm nghìn tweet liên quan.

Facebook, Instagram bị lỗi nghiêm trọng toàn cầu

Người dùng tại nhiều quốc gia không thể đăng nhập vào Facebook.

Đến 22h40, lượng báo cáo lỗi tăng lên gần 40.000. Dưới phần bình luận của DownDetector , hàng chục bình luận cũng phản lỗi không thể truy cập Facebook, Instagram và WhatsApp trong ngày 4/10.

Tính đến 23h30, có hơn 8.000 lượt báo lỗi của Facebook trên DownDetector , con số trên với Instagram là hơn 50.000, WhatsApp gần 30.000 lượt còn Facebook là hơn 70.000 lượt. Có thời điểm lượt báo lỗi khi truy cập Facebook tăng lên hơn 110.000.

Đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi trên diện rộng. Trước đó vào tháng 9, các website Facebook và Instagram cũng bị lỗi trên toàn cầu khiến người dùng không thể truy cập. Vào tháng 2, hàng nghìn người dùng trên toàn cầu cũng báo lỗi không thể sử dụng Facebook.

Facebook, Instagram bị lỗi nghiêm trọng toàn cầu

Bức ảnh chế của một người dùng với nội dung “Tôi lên Twitter để xem chuyện gì đang xảy ra với WhatsApp, Facebook và Instagram”.

Bên cạnh lỗi “This site can”t be reached“, một số người dùng báo lỗi”5xx Server Error" khi truy cập các dịch vụ từ Facebook, đây là sự cố xảy ra khi máy chủ website không thể phản hồi yêu cầu truy cập.

Sự cố cũng ảnh hưởng đến hàng loạt dịch vụ, game sử dụng hệ thống đăng nhập của Facebook. Nitantic, nhà phát triển trò chơi Pokemon Go cho biết đang kiểm tra những báo cáo từ người dùng và sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Nữ lập trình viên Jane Manchun Wong cho biết dịch vụ Facebook Workplace cho doanh nghiệp, các trang nội bộ của Facebook cũng đang gặp lỗi. Hiện Facebook vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về tình trạng này.

Andy Stone, phát ngôn viên Facebook xác nhận vấn đề. “Chúng tôi ghi nhận một số người đang gặp sự cố khi truy cập vào ứng dụng và sản phẩm của Facebook. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể”, ông cho biết.

“Chúng tôi biết một số người đang gặp sự cố với WhatsApp. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục lỗi và sẽ sớm cập nhật”, tài khoản Twitter của WhatsApp chia sẻ.

Trước khi các nền tảng của Facebook bị lỗi, chủ đề #DeleteFacebook (Gỡ bỏ Facebook) lọt top thảo luận nhiều trên Twitter. Chủ đề liên quan đến bức xúc của người dùng trước loạt tài liệu gần đây, cho thấy thái độ hời hợt của Facebook trước ảnh hưởng tiêu cực mà nền tảng gây ra cho giới trẻ.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast