Facebook nhập tính năng chat trên Instagram vào Messenger

Facebook vừa bắt đầu tích hợp hệ thống chat trên Instagram vào Facebook Messenger.

Từ tối ngày 14/8, một số người dùng ở Mỹ đã nhận được màn hình thông báo cập nhật trên ứng dụng Instagram. Thông báo này xuất hiện cả trên nền tảng iOS và Android.

Thông báo ghi: “Có một cách mới để nhắn tin trên Instagram”. Đi kèm với đó là phần giới thiệu các tiện ích mới, như giao diện đầy màu sắc cho các cửa sổ trò chuyện, nhiều biểu tượng cảm xúc hơn, tính năng vuốt để trả lời, cũng như khả năng trò chuyện với bạn bè trên Facebook.

Facebook nhập tính năng chat trên Instagram vào Messenger

Facebook vừa bắt đầu tích hợp hệ thống chat trên Instagram vào Facebook Messenger. Từ tối ngày 14/8, một số người dùng ở Mỹ đã nhận được màn hình thông báo cập nhật trên ứng dụng Instagram.

Sau khi người dùng cập nhật, biểu tượng nhắn tin trực tiếp hình máy bay giấy trên góc phải của Instagram được thay thế bằng biểu tượng Messenger. Các cửa sổ trò chuyện trên Instagram khi đó thực sự có nhiều màu sắc hơn trước, chuyển giữa màu xanh lam và màu tím.

Trước đó, Facebook cũng đã chia sẻ kế hoạch thống nhất nền tảng nhắn tin của các ứng dụng mà công ty này sở hữu, gồm Messenger, Instagram và WhatsApp. Như vậy, người dùng chỉ cần sử dụng một ứng dụng là có thể kết nối với những người khác trên các ứng dụng khác.

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg cũng từng nói rằng muốn hệ thống được mã hóa toàn phần, đảm bảo tính bảo mật cao. Nền tảng nhắn tin thống nhất của Facebook có thể cạnh tranh trực tiếp với iMessage của Apple.

Facebook mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD vào năm 2012 và mua lại WhatsApp vào năm 2014 với giá 19 tỷ USD. Vừa qua khi CEO Mark Zuckerberg phải ra điều trần chống độc quyền trước Quốc hội Mỹ, thương vụ mua Instagram của Facebook là một trong những điểm nóng chất vấn.

Instagram có hơn 1 tỷ người dùng, đóng góp hơn 1/4 doanh thu của Facebook năm ngoái. Được biết, Facebook còn đang dự định đổi thương hiệu Instagram sang cái tên đầy đủ hơn, “Instagram from Facebook”.

Theo Anh Hào/ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast