Facebook và Instagram tiếp tục “cấm cửa” Tổng thống Trump

Facebook và Instagram sẽ kéo dài thời gian khóa các tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên hai nền tảng này thêm 2 tuần.

Facebook và Instagram tiếp tục “cấm cửa” Tổng thống Trump

Ngày 7/1, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty Facebook Mark Zuckerberg thông báo Facebook và Instagram sẽ kéo dài thời gian khóa các tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên 2 nền tảng này, ít nhất là thêm 2 tuần cho đến khi quá trình chuyển giao quyền lực tại Mỹ hoàn tất.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Facebook hôm 6/1 tuyên bố khóa tài khoản của ông Trump trong 24 giờ, trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ công nghệ tìm cách dập tắt những cáo buộc vô căn cứ của ông Trump về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020 và việc hàng trăm người ủng hộ ông Trump đã xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ nhằm cản trở việc chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Các cuộc biểu tình biến thành bạo động khi nhóm người biểu tình quá khích đụng độ với cảnh sát, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Người sáng lập Facebook nhấn mạnh, ông Trump có ý định “sử dụng thời gian tại nhiệm còn lại để phá hoại tiến trình chuyển giao quyền lực hòa bình và hợp pháp” cho ông Biden, và Tổng thống cố ý vũ khí hóa Facebook để “kích động bạo lực chống lại chính phủ được bầu một cách dân chủ”.

CEO Facebook nêu thêm, những thông điệp mà chủ nhân Nhà Trắng đăng tải gần đây về điều mà ông gọi là cuộc bầu cử tổng thống bị đánh cắp là nhằm “kích động thêm bạo lực giữa những người ủng hộ và đối thủ”.

Mark Zuckerberg nhấn mạnh rằng, toàn nước Mỹ phải đoàn kết cùng nhau để đảm bảo ông Biden nhậm chức “một cách hòa bình và phù hợp với các tiêu chuẩn dân chủ đã thiết lập”.

Trước đó, ngày 6/1, hai mạng xã hội phổ biến khác là Twitter và Snapchat cũng tạm thời khóa các tài khoản của Tổng thống Trump.

Facebook và Instagram tiếp tục “cấm cửa” Tổng thống Trump
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast