Galaxy Note 9 tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, Samsung tìm ra cách đưa cảm biến vân tay vào màn hình thay vì phải để ở mặt lưng như hiện nay.

galaxy note 9 tich hop cam bien van tay duoi man hinh

Ming-Chi Kuo là chuyên gia phân tích của KGI, rất nổi tiếng với các thông tin chính xác về sản phẩm chưa ra mắt của Apple, Samsung... nhờ mối quan hệ thân thiết với các chuỗi cung ứng điện tử châu Á. Lần này, ông khẳng định Galaxy Note thế hệ mới được trang bị tính năng mà Apple phải từ bỏ trên iPhone X do gặp khó khăn trong quá trình sản xuất.

Cảm biến vân tay quang học dưới màn hình ra đời vào nửa sau năm 2018, do đó Samsung không kịp đưa lên Galaxy S9 trong khi người dùng Galaxy Note 9 chỉ cần đặt tay lên màn hình để mở khóa điện thoại.

Apple từng nỗ lực tích hợp công nghệ này trên iPhone X nhưng phải từ bỏ hồi cuối hè năm nay và chuyển sang dùng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Ming-Chi Kuo cho hay, hiện một số công ty đang chạy đua để cung cấp tính năng mới cho Samsung. Synaptics, nhà cung ứng của Apple, có vẻ không được duyệt do hãng Hàn Quốc sẽ dùng một công nghệ khác cho phép màn hình Oled đảm nhiệm vai trò là nguồn sáng cho cảm biến, giúp hạn chế việc tiêu tốn pin.

Công ty Hàn Quốc là BeyondEyes và công ty con của Samsung là Samsung LSI cũng gửi các mẫu thử cho hãng. Egis, hiện là nhà cung cấp cảm biến vân tay cho Samsung, có thể cũng tham gia cuộc đua.

Theo Ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast