Galaxy S9 lên kệ sớm vì hiệu ứng iPhone X

Galaxy S9 đã bước vào giai đoạn sản xuất đại trà và được bán ra sớm hơn mọi năm.

galaxy s9 len ke som vi hieu ung iphone x

Mùa hè năm nay, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Samsung Display bắt đầu xuất tấm nền OLED cho Galaxy S9 vào tháng 11, sớm hơn 2 tháng so với thông lệ. Do đó, flagship tiếp theo của hãng được phát hành trước khung tháng 3-4 như mọi năm.

Cũng nguồn tin này tiết lộ cả 3 “át chủ bài” 2018 là Galaxy S9, S9+ và Note 9 đều dùng kích thước màn hình tương tự như các phiên bản 2017, ám chỉ thiết kế màn hình vô cực Infinity Display còn được duy trì ít nhất một đời nữa.

Hôm 8/11, thêm một nguồn tin tái khẳng định các tin đồn trước đó khi cho biết S9 và S9+ sẽ được sản xuất tập trung vào tháng tới, trong đó “mặt sau của Galaxy S9 thay đổi khá nhiều”. Rất có thể, thiết bị được trang bị cụm camera kép như Note 8 hoặc iPhone. Về lý do vì sao Samsung lại đẩy nhanh tiến trình, người trong ngành cho rằng iPhone X chính là nguyên nhân.

Trong một diễn biến khác, KoreaHerald đưa tin Samsung quyết định không nhúng cảm biến vân tay dưới màn hình trên S9 mà vẫn đặt nó ở mặt sau. Vài năm trở lại đây, công ty thử nghiệm nhúng cảm biến vào màn hình nhưng không thành công vì gặp trở ngại kỹ thuật. Do viền máy ngày một mỏng và tỉ lệ màn hình trên thân máy ngày một lớn, Samsung không tìm được vị trí để lắp đặt các mô-đun và cảm biến, trước đó vốn được đặt bên dưới viền màn hình.

Nguồn tin trong ngành tiết lộ Samsung sẽ không loại bỏ cảm biến vân tay trên thiết bị vì nhiều dịch vụ và nền tảng vẫn đang hoạt động dựa trên công nghệ này.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast