Giá MacBook Air M1 xuống dưới 19 triệu đồng

Chỉ sau hơn một tháng, giá MacBook Air M1 đã lập đáy mới, xuống dưới 19 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam kể từ khi ra mắt.

Giá MacBook Air M1 xuống dưới 19 triệu đồng

Giá MacBook Air M1 đang thấp nhất kể từ khi ra mắt. Ảnh: 9to5Mac .

Theo ghi nhận của Zing, mức giá thấp nhất của phiên bản tiêu chuẩn MacBook Air M1 tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đang là 18,99 triệu đồng. Mức này chưa bao gồm các ưu đãi qua đối tác thanh toán.

Đây là lần đầu tiên giá mẫu máy này giảm xuống dưới 19 triệu đồng. Tại một số AAR có thị phần lớn hơn, MacBook Air M1 phiên bản 8 GB/256 GB đang có giá dao động 19,39-19,99 triệu đồng.

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đại diện nhiều AAR cũng xác nhận đây đang là sản phẩm bán tốt nhất trong các dòng laptop tại Việt Nam.

Đại diện một chuỗi bán lẻ tiết lộ giá MacBook Air M1 giảm nhanh do hàng đang tồn nhiều bởi chính sách “bia kèm lạc” từ nhà phân phối. Các chuỗi buộc phải giảm giá để giải phóng hàng tồn, tập trung cho sản phẩm mới như MacBook Air M2 và xa hơn là MacBook Air M3 có thể sẽ được ra mắt trong năm nay.

MacBook Air M1 được ra mắt vào 2020. Tuy vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu văn phòng và đồ họa cơ bản nhưng hiệu năng của con chip M1 được đánh giá thua kém đáng kể so với thế hệ chip M2 - ra mắt vào 2022. Hiện giá MacBook Air M2 phiên bản tiêu chuẩn đang nằm ở mức 26,29 triệu đồng.

Chia sẻ với Zing , đại diện các chuỗi bán lẻ nhận định với mức giá tốt hiện tại, MacBook Air M2 sẽ là mẫu máy kế nhiệm MacBook Air M1 (đứng đầu về cả doanh số và doanh thu laptop) và tạo ra sự cạnh tranh với các mẫu laptop khác trong phân khúc cùng tầm giá.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast