Google sẽ “không đùa” vào ngày Cá tháng tư năm nay

Bạn có thể yên tâm rằng mọi thông tin từ Google phát đi trong ngày Cá tháng Tư năm nay (1/4) hoàn toàn là sự thật.

Google sẽ “không đùa” vào ngày Cá tháng tư năm nay

Ngày Cá tháng Tư hàng năm được xem là ngày rất “khó chịu” với người dùng các dịch vụ củ Google khi có thể phải đối mặt với hàng loạt trò đùa tai quái từ hãng này. Ví dụ như năm ngoái, Google “phao tin” rằng người dùng có thể chơi trò rắn trên ứng dụng Google Maps, hay logo của Gmail sẽ có hình bóng bay và mũ tiệc trong dịp kỷ niệm 15 năm ngày ứng dụng ra đời…

Google sẽ “không đùa” vào ngày Cá tháng tư năm nay

Năm ngoái, Google đùa rằng người dùng có thể chơi trò rắn trên ứng dụng Google Maps

Tuy nhiên năm nay, sẽ không có bất cứ trò đùa nào đến từ Google trong ngày Cá tháng Tư nữa.

Theo một email nội bộ mà Business Insider có được, Google sẽ không chơi khăm trong ngày 1/4 tới để thể hiện sự tôn trọng với người dùng khi cả thế giới đang phải căng mình đối phó với đại dịch COVID-19.

"Mục tiêu cao nhất của chúng tôi ngay bây giờ là giúp ích cho mọi người, vì vậy hãy lưu lại những câu chuyện cười cho tháng 4 sắp tới. Chúng tôi đã dừng mọi việc sáng tạo trò chơi khăm vào Cá tháng Tư.

Thế nhưng, chúng tôi nhận ra rằng có thể có các dự án nhỏ hơn trong các nhóm ở các văn phòng khác không biết điều này. Vui lòng nêu ra những hành động đó và đảm bảo các nhóm của bạn tạm dừng bất kỳ trò đùa nào mà họ có thể đã lên kế hoạch – trong nội bộ hoặc bên ngoài", thông báo được viết trong email nội bộ của Google.

Ngày hôm qua, Google đã cam kết chi hơn 800 triệu USD hỗ trợ các tổ chức y tế, các nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp chống dịch COVID-19.

Google sẽ “không đùa” vào ngày Cá tháng tư năm nay

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai

Theo Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, khoản hỗ trợ trên sẽ được giải ngân dưới dạng tiền mặt, tín dụng quảng cáo và các dịch vụ điện toán đám mây của Google.

Cụ thể, Google sẽ cung cấp 250 triệu USD hỗ trợ quảng cáo cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và hơn 100 cơ quan công khác trên thế giới để cung cấp thông tin nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Miễn phí quảng cáo trên mạng của Google, trị giá khoảng 340 triệu USD, dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu các tác động tài chính. Khoảng 20 triệu USD tín dụng cho các dịch vụ lưu trữ trên “đám mây” của Google sẽ được dành cho các nhà nghiên cứu và các thể chế hàn lâm đang nghiên cứu cách chiến đấu chống dịch COVID-19 hoặc đang theo vết sự lây lan của virus.

Google cũng dành tới 10.000 USD tài trợ cho các nhân viên của mình làm việc cho các tổ chức ở cộng đồng của họ trong năm nay.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast