Google thử nghiệm tính năng cảnh báo du khách khi taxi “đi lạc”

Google đang thử nghiệm một tính năng nâng cấp cho ứng dụng bản đồ. Tính năng này nhằm mục đích ngăn chặn hành vi lừa đảo của tài xế taxi, nhất là với du khách.

Google thử nghiệm tính năng cảnh báo du khách khi taxi “đi lạc”

Tính năng mới của Google – Google Maps được cho là đang xem xét mục đích ý nghĩa của mình, nhằm ngăn chặn và chấm dứt trò lừa tinh quái từ cánh tài xế thiếu trung thực.

Cụ thể, người dùng sẽ được cảnh báo khi bác tài của họ “đi lạc” hơn 500 mét. Tính năng này được cho là tăng cường an toàn cho hành khách cũng như đảm bảo họ không bị ức chế khi phải chi trả cho hành động kém đạo đức.

Google hiện đang thử nghiệm tính năng này tại Ấn Độ. Nhưng nếu tính năng này được triển khai thành công trên nhiều nước thì sẽ thêm các cập nhật mới và được cải thiện trên Google Maps.

Google thử nghiệm tính năng cảnh báo du khách khi taxi “đi lạc”

Bản cập nhật này sẽ cảnh báo người dùng khi đi lạc. Ảnh istock.

Tính năng cảnh báo SOS sẽ bao gồm thông tin hình ảnh, thời gian thực và hệ thống cảnh báo điều hướng trong thời điểm xảy ra sự cố trên xe. Nó giúp người dùng hiểu, kèm gợi ý để ứng biến và tự giữ an toàn.

Bên cạnh đó, tính năng mới còn có cảnh báo về cơn bão, động đất và lũ lụt. Đặc biệt, tính năng này cập nhật thông tin về cuộc khủng hoảng đang xảy ra gần vị trí người dùng. Cập nhật này sẽ cảnh báo và điều hướng người dùng di chuyển từ vị trí này sang vị trí kế tiếp tránh bị ảnh hưởng bởi hoạt động khủng hoảng.

Theo tờ New.com.au (Úc), du khách là những người dễ bị taxi lừa khi họ đến những miền đất lạ. Về cơ bản, các tài xế taxi vẫn đưa bạn đến đúng địa điểm, nhưng nó chỉ là một quãng đường khác và trên hành trình di chuyển dài hơn. Từ đó, số tiền trên đồng hồ cũng hiển thị lớn hơn rất nhiều.

Theo Sài Gòn tiếp thị

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast