Hệ điều hành smartphone nào là tốt nhất cho bạn?

Chọn hệ điều hành điện thoại thông minh là một việc rất cần thiết. Bạn sẽ mua toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng hay sản phẩm tương thích khi bạn chọn giữa Android và iOS.

Hệ điều hành smartphone nào là tốt nhất cho bạn?

Nhiều người dùng cho biết, iOS của Apple đẹp, đơn giản và dễ sử dụng và App Store cung cấp lựa chọn ứng dụng tốt nhất có thể tưởng tượng được. Mọi khía cạnh của iOS đều do Apple quản lý.

Trong khi đó, Android cởi mở hơn và có ít quy tắc hơn, đồng nghĩa với nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là các nhà sản xuất và nhà sản xuất ứng dụng có thể cố tình bỏ qua ngôn ngữ thiết kế Material của Google và làm bất cứ điều gì họ muốn, đôi khi khiến Android khó nhận ra và lộn xộn. Nhiều người cho biết, Android thật tuyệt vời như những gì bạn đã thấy trên Pixel 4 và 4 XL của Google.

Hệ điều hành smartphone nào là tốt nhất cho bạn?

Vì Apple là công ty duy nhất sản xuất iPhone nên họ cũng có toàn quyền kiểm soát các bản cập nhật phần mềm. Như vậy, chủ sở hữu iPhone luôn có được trải nghiệm iOS mới nhất và tốt nhất có thể. Người dùng Android không có được thứ xa xỉ đó. Trừ khi bạn sở hữu thiết bị Pixel - và rất ít người dùng Android làm vậy - bạn có thể phải đợi hàng tháng để nhận được bản cập nhật phần mềm.

Các bản cập nhật phần mềm chứa các bản sửa lỗi bảo mật, giúp điện thoại của bạn an toàn trước phần mềm độc hại, virus và tin tặc. Android là hệ điều hành dành cho thiết bị di động được nhắm mục tiêu nhiều nhất vì nó là hệ điều hành lớn nhất và được sử dụng rộng rãi. Vì vậy, đây là điều bạn phải ghi nhớ khi xem xét điện thoại từ các công ty có tốc độ phát hành bản cập nhật chậm hơn.

Hệ điều hành smartphone nào là tốt nhất cho bạn?

Ngược lại, Apple có thể vá các lỗi bảo mật và gửi phần mềm cập nhật cho tất cả người dùng iPhone ngay lập tức. Vì hầu hết người dùng cập nhật phần mềm của họ khi được nhắc nên hầu hết người dùng iOS đều được bảo vệ khỏi những mối đe dọa rất thực tế này. iOS của Apple cũng cung cấp mã hóa đầy đủ mà không có bất kỳ thỏa hiệp nào.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast