iOS 17 biến iPhone thành màn hình thông minh

Chế độ màn hình khóa trên iOS 17 sẽ giúp iPhone có chức năng tương tự Google Nest Hub hoặc Amazon Echo Show.

iOS 17 biến iPhone thành màn hình thông minh

Màn hình khóa iPhone lại sắp có thay đổi lớn. Ảnh: Bloomberg

Theo nguồn tin của Bloomberg , bản cập nhật phần mềm iOS 17 sắp tới dành cho iPhone có thể đi kèm tính năng đặc biệt trên màn hình khóa, giúp thiết bị hiển thị các thông tin như lịch hẹn, thời tiết và thông báo theo kiểu màn hình thông minh trong hệ thống smarthome.

Cụ thể, trên iOS 17, khi đặt máy nằm và không sử dụng, màn hình khóa của iPhone sẽ xuất hiện theo chiều ngang, giống với màn hình thông minh dành cho gia đình của Amazon và Google.

Nguồn tin còn tiết lộ chế độ này sẽ có “nền tối và văn bản sáng”. Tính năng tương tự cũng xuất hiện trên iPad nhưng trễ hơn. Apple chưa bình luận gì về thông tin trên nhưng nhiều khả năng họ sẽ công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2023.

Tin đồn về tính năng màn hình thông minh xuất hiện sau khi Apple ra mắt các widget trên màn hình khóa iPhone vào năm ngoái và bắt đầu cho phép tùy chỉnh lock screen từ iOS 16. Màn hình thông minh sẽ là một trải nghiệm khác, cung cấp cho người dùng thông tin mà không cần phải chạm vào điện thoại.

Đây là một phần trong kế hoạch hơn nhằm nhúng thông tin trực tiếp vào nhiều phần mềm và dịch vụ của Apple. Công ty cũng dần thay đổi giao diện Apple Watch theo hướng này.

Màn hình khóa mới của iPhone tương tự giao diện đã xuất hiện trên hệ điều hành Android từ năm 2019. Amazon cũng cung cấp tùy chọn như vậy trên máy tính bảng của mình, cho phép thiết bị chuyển sang chế độ giống với màn hình Echo Show.

Chế độ xem mới ở màn hình khóa là một trong nhiều thay đổi của iOS 17, tên mã Dawn. Apple sẽ công bố nền tảng này tại WWDC diễn ra vào ngày 5/6, trước khi phát hành phiên bản dành cho người dùng vào cuối năm 2023.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast