iPhone 12 sẽ được trang bị camera 3D “World Facing”

Rất có thể Apple sẽ trang bị cảm biến 3D cho ít nhất một trong các mẫu iPhone chủ lực nhằm bổ sung các tính năng và trải nghiệm AR.

iPhone 12 sẽ được trang bị camera 3D “World Facing”

Nguồn tin của iPhoneHacks cho biết các kỹ sư của Apple đã phát triển một loại cảm biến 3D được gọi là World Facing trong 2 năm nay. Cảm biến này cho phép Apple bổ sung các tính năng và trải nghiệm AR mới trên các mẫu máy iPhone của mình trong năm nay.

Mặc dù thông tin Apple sẽ trang bị cảm biến 3D ToF cho iPhone 2020 vẫn chưa được xác nhận nhưng đã có những thông tin về nhà cung cấp loại cảm biến mới này. Công ty cung cấp cảm biến 3D này là Lumentum, chính là nhà cung cấp thành phần laser cho camera TrueDepth trên iPhone hiện tại.

Cho đến nay, đã có nhiều mẫu smartphone Android được tích hợp cảm biến 3D ToF ở hệ thống camera chính, nhưng vẫn chưa thực sự được tận dụng để mang lại các trải nghiệm thực tế ảo có ý nghĩa. Rất có thể Apple sẽ sử dụng cảm biến 3D trên iPhone 2020 để mang lại hiệu ứng xóa phông tốt hơn ảnh chân dung. Cảm biến này cũng có thể giúp Apple đưa chế độ Portrait vào trình quay video, một tính năng đã xuất hiện trên một số thiết bị Android.

Ngoài ra, một thông tin rò rỉ khác cũng tiết lộ Apple đang phát triển một ứng dụng AR mới sẽ xuất hiện trên iOS 14. Ứng dụng này sẽ tích hợp với cửa hàng Apple Store và Starbuck, cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về các mặt hàng, giá thành và một số thông tin khác.

Có nhiều cách để Apple tận dụng được khả năng đo chiều sâu của camera 3D và sử dụng thông tin ghi được bổ sung cho các tính năng hiện có cũng như phát triển thêm nhiều ứng dụng mới. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào ARKit và công nghệ thực tế ảo tăng cường AR trong vài năm qua và tất cả có thể sẽ được kết hợp với nhau khi iPhone được trang bị cảm biến 3D mới được ra mắt.

Theo Thế Anh/Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast