iPhone 13 có thể truy cập mạng 5G với điện năng cực thấp

Theo các báo cáo mới nhất, dòng iPhone 13 thế hệ tiếp theo của Apple sẽ sử dụng băng tần 5G đến từ modem Snapdragon X60 của Qualcomm và do Samsung chịu trách nhiệm sản xuất.

Snapdragon X60 sử dụng quy trình sản xuất 5nm mới nhất, trong khi Snapdragon X55 trên dòng iPhone 12 sử dụng quy trình sản xuất 7nm. Kết quả là Snapdragon X60 có kích thước nhỏ hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn, giúp tiết kiệm pin khi vận hành.

iPhone 13 có thể truy cập mạng 5G với điện năng cực thấp

iPhone 13 sẽ sử dụng modem Snapdragon X60 cho khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

Với băng tần cơ sở SnapdragoX60, dòng iPhone 13 cũng có thể hỗ trợ cả mmWave (sóng milimet) và Sub 6 GHz (tín hiệu 5G dưới dải tần 6 GHz) để đạt được tín hiệu mạng tốc độ cao và độ trễ thấp. Nó cũng sẽ nâng hiệu suất mạng 5G lên một tầm cao mới.

Có hai loại mạng 5G: công nghệ mmWave và sub 6 GHz. MmWave là thứ mà hầu hết mọi người nói đến với tốc độ 5G nhanh hơn và cao hơn. Đặc tính kỹ thuật của nó là cự ly ngắn và tốc độ cực nhanh, thích hợp nhất cho các khu đô thị đông dân cư. Công nghệ Sub 6 GHz thường được gọi là không dây dưới dải tần 6 GHz. Công nghệ này có chi phí thấp hơn nhưng tín hiệu lan truyền xa hơn và có thể phục vụ tốt hơn các khu vực ngoại thành và nông thôn.

Các mẫu iPhone 12 hiện tại không hỗ trợ mmWave bên ngoài nước Mỹ. Điều này có nghĩa là tốc độ mạng 5G siêu nhanh sẽ không khả dụng cho người dùng iPhone 12 bên ngoài Mỹ. Tuy nhiên, có khả năng các mẫu iPhone 13 sẽ hỗ trợ mmWave (sóng milimet) ở các quốc gia khác.

iPhone 13 có thể truy cập mạng 5G với điện năng cực thấp

Face ID trên iPhone hiện tại bị “dị ứng” với khẩu trang.

Trước đó, đã có những báo cáo nói rằng Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone 13 không có tai thỏ (notch) trên màn hình. Nếu thử nghiệm thành công, iPhone 13 và các iPhone tiếp theo có thể không sử dụng tai thỏ. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng công nghệ nào sẽ thay thế Face ID sau khi tai thỏ bị loại bỏ? Theo báo cáo, iPhone 13 có thể sử dụng công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình - một giải pháp sáng giá để đảm bảo Apple vẫn duy trì hệ thống đăng nhập sinh trắc họ trên thiết bị của mình.

Câu hỏi khác đặt ra là camera trước sẽ ra sao khi iPhone 13 không đi kèm tai thỏ. Hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy Apple đã hoàn thiện công nghệ camera dưới màn hình, và cũng không có báo cáo nào cho thấy iPhone sẽ sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ hay màn hình giọt nước như nhiều điện thoại Android hiện nay.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast