iPhone 14 Pro sẽ có khung hợp kim titan cứng cáp và sang trọng

Theo báo cáo mới của JP Morgan Chase, loạt iPhone 14 Pro của năm tới sẽ có các mẫu cao cấp với thiết kế khung máy bằng hợp kim titan mới.

iPhone 14 Pro sẽ có khung hợp kim titan cứng cáp và sang trọng

Ảnh: Macrumors

Theo báo cáo, việc sử dụng hợp kim titan sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất đối với thiết kế vỏ của dòng iPhone 2022 và Foxconn sẽ là nhà sản xuất độc quyền khung titan cho các mẫu cao cấp.

Nếu báo cáo là chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng titan cho iPhone. Công ty hiện đang sử dụng vật liệu này cho một số mẫu Apple Watch Series 6 và Apple Card được làm bằng titan nhưng những chiếc iPhone mới nhất được làm bằng nhôm và thép không gỉ.

So với thép không gỉ, titan có độ cứng tương đối cao giúp chống trầy xước tốt hơn, độ cứng của nó giúp nó đủ bền để chịu uốn cong. Titan mạnh như thép nhưng nhẹ hơn 45% và mạnh gấp đôi nhôm trong khi chỉ nặng hơn 60%. Nó cũng có khả năng chống ăn mòn cao hơn so với nhiều hợp kim khác.

Tuy nhiên, vật liệu có một số nhược điểm. Dấu vân tay có thể dễ dàng nhìn thấy trên bề mặt titan và hợp kim titan trần, để lại những dấu vết kém hấp dẫn trên các thiết bị tiêu dùng. Độ cứng của titan cũng gây khó khăn cho việc điêu khắc. Điều này có thể làm cho nó kém hấp dẫn hơn.

iPhone 14 Pro sẽ có khung hợp kim titan cứng cáp và sang trọng

Tuy nhiên, Apple đã và đang nghiên cứu xem làm thế nào để có thể khắc phục được cả hai vấn đề này. Các hồ sơ bằng sáng chế gần đây tiết lộ rằng Apple đang xem xét việc sử dụng lớp phủ oxit mỏng cho bề mặt kim loại có thể làm giảm đáng kể sự xuất hiện của dấu vân tay trên thiết bị. Công ty cũng đã phác thảo một quy trình điêu khắc và hóa chất có thể mang lại cho vỏ bọc titan một bề mặt có độ bóng cao để có vẻ ngoài hấp dẫn hơn.

iPhone 2022 sẽ "siêu thay đổi"

Trong khi đó, báo cáo của JP Morgan Chase cũng chứng thực tin đồn rằng iPhone năm sau sẽ có những thay đổi về thông số kỹ thuật lớn hơn so với iPhone 13 sắp tới, cho thấy rằng Apple đang đánh dấu năm 2022 là iPhone “siêu thay đổi” hoặc một năm mà nhiều người chứng kiến sự thay đổi đáng kể của iPhone mới so với thông thường Apple nâng cấp iPhone các mẫu mới nhất.

iPhone 14 Pro sẽ có khung hợp kim titan cứng cáp và sang trọng

Báo cáo chứng thực những tin đồn khác rằng Apple không có kế hoạch giới thiệu iPhone 14 mini 5,4 inch. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ cung cấp hai chiếc iPhone 6,1 inch và hai chiếc iPhone 6,7 inch. Vì vậy, cả iPhone 14 thường và iPhone 14 Pro sẽ có sẵn hai tùy chọn kích thước đó.

Báo cáo trên cũng đề cập đến tin đồn thị trường rằng Touch ID có thể quay trở lại iPhone dưới một số hình thức, nếu không phải là năm nay thì năm sau, được triển khai ở nút bên cạnh hoặc ở dạng cảm biến vân tay trong màn hình.

Các tin đồn khác cho thấy, ít nhất một số iPhone năm 2022 sẽ không còn notch nữa, thay vào đó, Apple đã áp dụng thiết kế lỗ bấm vốn đã được sử dụng cho một số thiết bị Android.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast