iPhone 14 series sẽ có màn hình siêu nhanh?

Tất cả phiên bản iPhone 14 đều được hãng trang bị màn hình tần số quét 120 Hz, trong khi tính năng này chỉ xuất hiện trên 2 model iPhone 13 Pro.

Theo một số thông tin rò rỉ gần đây, Apple sẽ trang bị màn hình 120 Hz cho tất cả iPhone ra mắt trong năm 2022 (tạm gọi là iPhone 14). Linh kiện này được gia công bởi đối tác LG và Samsung.

iPhone 14 series sẽ có màn hình siêu nhanh?

Ảnh dựng iPhone 13 Pro dựa trên các tin đồn gần đây. Ảnh: GSM Arena.

Trang The Elec đưa tin LG lên kế hoạch sản xuất màn hình di động có tần số quét 120 Hz vào năm 2022. Hiện tại công ty này cung cấp màn hình 60 Hz cho Apple. Trong khi đó, Samsung sẽ chịu trách nhiệm gia công màn hình cho phiên bản iPhone 13 Pro ra mắt cuối năm nay.

Khi 2 nhà cung cấp chính đều sản xuất màn hình 120 Hz, MacRumors suy đoán tất cả iPhone ra mắt trong năm 2022 sẽ có đặc tính được mong đợi từ lâu này.

Tần số 120 Hz cho phép màn hình hiển thị mượt mà hơn. Những người quan tâm nhiều đến trải nghiệm hình ảnh khi chơi game sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa màn hình 60 Hz và 120 Hz.

Màn hình có tần số quét cao hơn 60 Hz đã xuất hiện trên smartphone trong những năm gần đây. Đa số máy Android đầu bảng đều được trang bị màn hình 120 Hz. Thậm chí, đặc tính này dần xuất hiện trên những điện thoại tầm trung, giá rẻ.

Trên các thiết bị của Apple, tần số quét màn hình 120 Hz có mặt từ iPad Pro (ra mắt 2017). Nó là một phần trong công nghệ ProMotion. Tuy nhiên, đến nay hãng vẫn chưa trang bị tính năng này cho iPhone.

Theo thông lệ hàng năm, Apple sẽ giới thiệu dòng iPhone mới (tạm gọi là iPhone 13) vào tháng 9 tới. Các tin tức rò rỉ gần đây cho rằng hãng tiếp tục giới thiệu 4 phiên bản tương tự iPhone 12, trong đó, chỉ có 2 model Pro được trang bị màn hình 120 Hz.

iPhone 14 series sẽ có màn hình siêu nhanh?

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast