iPhone SE 4 có thể bị Apple hủy bỏ hay trì hoãn ra mắt vào năm 2024

Theo dự đoán, do nhu cầu iPhone giá rẻ và trung bình thấp, Apple có thể hoãn, thậm chí hủy bỏ, iPhone SE 4.

iPhone SE 4 có thể bị Apple hủy bỏ hay trì hoãn ra mắt vào năm 2024

Nhà phân tích Ming-chi Kuo của Tianfeng Securities đã đưa ra dự đoán, Apple đang cân nhắc hủy bỏ hoặc trì hoãn việc sản xuất đại trà iPhone SE 4 cho đến năm 2024. Chuyên gia cho rằng nguyên nhân của việc này bao gồm nhu cầu đối với dòng iPhone giá rẻ và tầm trung đang thấp, chẳng hạn iPhone SE, iPhone 13 mini và iPhone 14 Plus.

Nhiều báo cáo tài chính cũng chỉ ra Apple đang không hài lòng với doanh số những mẫu iPhone giá rẻ do chúng không hấp dẫn như các thiết bị cùng tầm giá. Năm nay, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ghi nhận nhu cầu cao nhất, ngay cả khi đối mặt với gián đoạn chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến sản lượng và giao hàng.

Tuy nhiên, đây không phải lý do duy nhất khiến Apple cân nhắc hủy kế hoạch ra mắt iPhone SE mới. Việc iPhone SE 4 chuyển sang thiết kế toàn màn hình sẽ khiến giá thành của thiết bị tăng cao hơn. Bên cạnh đó, cắt giảm chi phí phát triển sản phẩm mới không cần thiết cũng sẽ giúp Apple vượt qua các thách thức của suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2023.

Đến nay, vẫn chưa có nhiều thông tin và thiết kế của chiếc điện thoại IPhone SE 4 dù được dự kiến ra mắt vào năm sau theo lịch trình hằng năm của Apple.

Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng Apple đang nghiên cứu một phiên bản iPhone SE‌ mới và sẽ ra mắt thiết bị này vào năm 2024. Mẫu điện thoại mới có thể có thiết kế giống với iPhone XR và sử dụng Face ID hoặc nút nguồn ‌Touch ID‌.

iPhone SE thế hệ hiện tại được Apple ra mắt tại buổi giới thiệu sản phẩm mới vào ngày 9/3. Thiết bị đi kèm chip A15 Bionic tương tự dòng iPhone13 và là sản phẩm cuối cùng trong chuỗi iPhone chuyển sang mạng 5G. Các thông số kỹ thuật khác của thiết bị bao gồm màn hình LCD 4,7 inch, camera 12 MP ở mặt sau và 7 MP ở mặt trước. Điện thoại cũng hỗ trợ khả năng chống nước với chuẩn IP67 và tích hợp cảm biến vân tay trên nút Home.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast