Khó khôi phục lại tài khoản Facebook bị khoá liên quan đến hình ảnh “nhạy cảm” về trẻ em

Theo những người làm trong ngành dịch vụ liên quan đến Facebook, những tài khoản bị khoá do liên quan đến hình ảnh “nhạy cảm” về trẻ em rất khó để khôi phục lại.

Vào tối ngày 17/8, Facebook đã tạm ngưng tài khoản của rất nhiều người dùng tại Việt Nam , với lí do họ đã chia sẻ một clip có nội dung “nhạy cảm” liên quan đến trẻ em. Với việc làm này người dùng đã vi phạm các quy định về tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, mà ở đây là điều 7, theo đó Facebook nghiêm cấm việc chia sẻ các nội dung lạm dụng tình dục, hình ảnh khoả thân liên quan đến trẻ em.

Khó khôi phục lại tài khoản Facebook bị khoá liên quan đến hình ảnh “nhạy cảm” về trẻ em

Theo những người làm các dịch vụ trên Facebook tại Việt Nam, sáng hôm nay (18/8) họ đã nhận được rất nhiều lời “cầu cứu” từ những người dùng Facebook, nhờ hỗ trợ mở lại tài khoản bị khoá của mình. Tuy nhiên, theo họ, để mở lại các tài khoản này là điều rất khó, nếu dùng các thủ thuật thì khả năng khôi phục lại được các tài khoản này cao nhất cũng chỉ 80%.

Cụ thể, theo những người làm dịch vụ trên Facebook cho biết, hành vi vi phạm những điều khoản liên quan đến trẻ em được Facebook xếp vào tội rất nặng và có thể sẽ khoá vĩnh viễn tài khoản của người dùng.

“Thực tế trong thời gian qua Facebook đã kiểm soát các nội dung “nhạy cảm” đến trẻ em chặt chẽ, chứ không phải riêng sự việc tối qua. Thậm chí người dùng chỉ cần chia sẻ nhau trong tin nhắn bức ảnh một em bé sơ sinh không mặc đồ, là đã bị Facebook cảnh báo và khoá tài khoản ngay lập tức”, một người đang làm dịch vụ Facebook tại TP.HCM cho biết.

Ngoài ra, rất nhiều người nghĩ rằng chỉ chia sẻ lên tường mới bị Facebook khoá tài khoản là không chính xác. Theo những người làm dịch vụ Facebook, trong thời gian qua Facebook đã tiến hành quét cả tin nhắn tài khoản của người dùng, để kiểm soát và phân tích các nội dung vi phạm. Chính vì vậy, việc chia sẻ các hình ảnh “nhạy cảm” qua tin nhắn cũng sẽ bị Facebook tiến hành khoá tài khoản ngay lập tức. Trường hợp lần này đa số người dùng bị khoá là do chia sẻ nội dung “nhạy cảm” qua tin nhắn clip trẻ em vi phạm ở trên.

Để bảo vệ tài khoản của mình theo những người làm dịch vụ Facebook, người dùng cần tránh xa các clip “nhạy cảm”, hay nhấp vào các đường link lạ được gửi tới tài khoản của mình. Không chia sẻ các hình ảnh hay nội dung đồi truỵ. Tài khoản cần bật xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập, bật cảnh báo đăng nhập, thiết lập mật khẩu mạnh và thêm liên hệ tin cậy khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, không nên chia sẻ mật khẩu hay hình ảnh chứng minh nhân dân cho người không đáng tin cậy, khi nhờ họ hỗ trợ về các vấn đề của Facebook.

Theo Lê Mỹ/ictnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast