Không chỉ smartphone, màn hình “đục lỗ” xuất hiện trên cả laptop

Mới đây, hãng máy tính Trung Quốc Chuwi đã trình làng mẫu laptop mới sở hữu màn hình "đục lỗ".

Không chỉ smartphone, màn hình “đục lỗ” xuất hiện trên cả laptop

Chuwi tuyên bố, mẫu laptop mới mang tên MiniBook X của hãng là chiếc laptop có màn hình “đục lỗ” đầu tiên trên thế giới.

Thay vì đặt webcam ở viền trên màn hình như phần lớn các laptop trước đây hay thiết kế dạng “tai thỏ” giống như MacBook Pro thế hệ mới của Apple, MiniBook X lại bố trí webcam ngay trong màn hình dưới dạng “đục lỗ” nằm lệch bên tay trái. Thiết kế này cho phép Chuwi giảm kích thước viền màn hình cũng như mở rộng không gian màn hình hiển thị trên MiniBook X.

Không chỉ smartphone, màn hình “đục lỗ” xuất hiện trên cả laptop

MiniBook X được nhà sản xuất khẳng định là mẫu laptop sở hữu màn hình “đục lỗ” đầu tiên trên thế giới (Ảnh: Chuwi)

Máy được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 10,5 inch với độ phân giải 2K. Camera có độ phân giải 5 MP cho phép người dùng gọi video hoặc chụp ảnh khi cần. Máy chỉ nặng 899 g và mỏng 11 mm.

Ngoài thiết kế màn hình “đục lỗ”, chiếc laptop của Chuwi còn có thể gập màn hình linh hoạt tới 360 độ để biến thành một chiếc máy tính bảng. Máy cũng hỗ trợ bút stylus, cho phép người dùng viết, vẽ trực tiếp lên màn hình.

Không chỉ smartphone, màn hình “đục lỗ” xuất hiện trên cả laptop

MiniBook X có thể gập mở linh hoạt 360 độ (Ảnh: Chuwi)

MiniBook X được tích hợp bộ vi xử lý Intel N5100 thế hệ thứ 11, bộ nhớ RAM 12 GB, ổ cứng SSD dung lượng 512 GB. Máy hỗ trợ sạc nhanh 45 W, tuy nhiên, thông tin về dung lượng pin của MiniBook X không được cung cấp cụ thể.

Mẫu laptop của Chuwi sử dụng hệ điều hành Windows 11, trang bị cổng kết nối USB-C, HDMI, khe đọc thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe 3,5 mm…

MiniBook X sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc với mức giá 549 USD. Đây được đánh giá là mức giá “khá mềm” so với cấu hình của máy.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast