Laptop 2020 có gì hấp dẫn?

Thị trường laptop 2020 sẽ thay đổi với hàng loạt xu hướng mới như 2 màn hình, tích hợp 5G cùng bộ xử lý từ AMD.

So với smartphone, máy tính xách tay không có đột phá đáng chú ý trong vài năm qua. Tuy nhiên, 4 xu hướng dưới đây hứa hẹn thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thị trường laptop.

Laptop 2 màn hình

Máy tính xách tay 2 màn hình không còn là điều gì đó quá xa vời. Từ giữa năm 2019, Microsoft đã giới thiệu nguyên mẫu 2 thiết bị với tên gọi lần lượt là Surface Duo và Surface Neo. Theo Digital Trends, các nhà sản xuất khác cũng đang lên kế hoạch tham gia vào cuộc đua này.

Mới đây, tại CES 2020, Dell đã giới thiệu 2 nguyên mẫu laptop gồm Dell Duet và Dell Ori. Theo đó, Ori được trang bị màn hình gập tương tự mẫu Lenovo ThinkPad X1 Fold, trong khi chiếc Duet gồm có 2 phần màn hình riêng biệt, kết nối với nhau thông qua một bản lề giống với Surface Neo.

Laptop 2020 có gì hấp dẫn?

Màn hình gập và 2 màn hình sẽ trở thành xu hướng mới trên thị trường máy tính xách tay. Ảnh: DigitalTrends .

Tuy nhiên, model để lại nhiều ấn tượng nhất là chiếc ThinkPad X1 Fold đến từ Lenovo. Trên thực tế, chiếc máy này không có 2 phần màn hình riêng biệt. Thay vào đó, nó được trang bị màn hình OLED, có thể gập lại tương tự mẫu Samsung Galaxy Fold .

Khi gập lại, 2 phần màn hình có thể được sử dụng với 2 tác vụ riêng biệt. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ bàn phím có thể gắn vào nửa dưới của màn hình theo cơ chế nam châm. Lúc này, bạn có thể sử dụng nó như một chiếc laptop thông thường với kích thước tương đối nhỏ.

Tỷ lệ màn hình mới

Vài năm gần đây, các nhà sản xuất đã bắt đầu tăng tỷ lệ màn hình trên laptop. MacBook có tỷ lệ màn hình 16:10, trong khi các thiết bị như Pixel hay Surface có tỷ lệ màn hình 3:2. Xu hướng này hứa hẹn tiếp tục trở nên phổ biến trong năm tới.

Tỷ lệ màn hình cao hơn mang đến không gian hiển thị lớn hơn, cho phép người dùng có thể xem được nhiều nội dung hơn. Thêm vào đó, nó cũng giúp các nhà sản xuất tối ưu thiết kế của máy tính xách tay.

5G

5G được xem là công nghệ kết nối không dây của tương lai. Sự quan tâm ngày càng lớn của người dùng đến công nghệ này cũng khiến cho các nhà sản xuất đưa nó vào những chiếc laptop thế hệ mới.

Laptop 2020 có gì hấp dẫn?

Bên cạnh smartphone, laptop cũng sẽ được trang bị 5G. Ảnh: DigitalTrends .

HP Elite Dragonfly được xem là chiếc laptop đầu tiên được tích hợp 5G. Tuy nhiên, phải đến giữa năm 2020, model này mới được bán ra thị trường. Bên cạnh đó, Dell cũng ra mắt mẫu Latitude 9510 dành riêng cho đối tượng doanh nhân và hỗ trợ 5G.

Laptop dùng chip Ryzen

Thời gian gần đây, AMD ngày càng đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực điện toán. Tuy nhiên, laptop vẫn luôn là điểm yếu của nhà sản xuất chip này. Bất chấp những tiến bộ mà công ty đã đạt được trên thị trường PC cũng như card đồ họa, Intel vẫn là cái tên nắm giữ phần lớn thị phần máy tính xách tay.

Tại CES 2020, hãng đã giới thiệu bộ xử lý Ryzen 4000 hoàn toàn mới dành riêng cho máy tính xách tay. Con chip này cũng được trang bị trên một số sản phẩm như Asus ROG Zephyrus G14 và Lenovo Yoga Slim 7.

AMD cho biết công ty đặt mục tiêu có hơn 100 sản phẩm chạy bộ xử lý mới này cho tới cuối năm 2020. Nếu thành công, AMD sẽ lần đầu tiên có cơ hội cạnh tranh với Intel trên thị trường máy tính xách tay.

Laptop 2020 có gì hấp dẫn?
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast