Lý do cáp iPhone dễ đứt

Cáp sạc là một trong những phụ kiện Apple bị người dùng phàn nàn nhiều nhất vì độ bền kém.

Theo BGR , đoạn video được đăng trên kênh YouTube Apple Explained đã chia sẻ 2 lý do khiến cáp sạc iPhone, iPad và MacBook dễ đứt.

Lý do cáp iPhone dễ đứt

Bộ phận giảm lực căng từng được trang bị trên cáp sạc Apple (trái). Ảnh: Edible Apple

Cụ thể, phần tiếp giáp giữa dây cáp và cổng kết nối từng được Apple trang bị bộ phận giảm lực căng. Sau này, chúng bị thay thế bởi đầu nhựa mỏng giúp sợi cáp đẹp hơn. Tuy nhiên, điều đó làm tăng khả năng hỏng của cáp.

“Đội ngũ kỹ thuật của Apple biết rằng sợi cáp sẽ có tỷ lệ hỏng cao hơn, nhưng vẫn áp dụng thay đổi về chất liệu”, Apple Explained cho biết. Từ năm 2007, cáp sạc của iPhone, iPad hay MacBook thường xuyên bị người dùng phàn nàn vì dễ đứt sau vài tháng sử dụng.

Lý do khác khiến cáp của iPhone dễ đứt đến từ sáng kiến “A Greener Apple” của cố CEO Steve Jobs, nhằm loại bỏ tất cả vật liệu độc hại khỏi sản phẩm Apple. Một trong những chất liệu bị loại trừ là PVC (polyvinyl clorua), dùng làm vỏ bọc bên ngoài giúp sợi cáp bền hơn.

Lý do cáp iPhone dễ đứt

Những thay đổi của Apple khiến cáp sạc iPhone dễ đứt hơn. Ảnh: Apple Explained

Việc không còn bộ phận giảm lực căng, chuyển sang vỏ bọc cao su mỏng manh khiến độ bền sợi cáp của Apple bị ảnh hưởng. Đó là lý do nhiều trường hợp phản ánh cáp sạc kèm theo thiết bị Apple bị sờn, đứt chỉ sau khoảng một năm sử dụng. Đây cũng là vấn đề lớn bởi phụ kiện của Apple có giá đắt hơn nhiều so với đối thủ.

Tuy nhiên, các sản phẩm mới ra mắt của Apple cho thấy nỗi lo đứt cáp có thể chấm dứt. Loa thông minh HomePod và iMac 2021 đều có dây nguồn bện vải, riêng iMac còn kèm theo cáp Lightning bọc dù giúp tăng độ bền.

Theo BGR , Apple hoàn toàn có thể bán cáp bện dù dưới dạng phụ kiện rời, hoặc kèm theo các sản phẩm iPhone, iPad và MacBook trong tương lai.

Lý do cáp iPhone dễ đứt
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast