MacBook Pro mới ra mắt giảm gần 11 triệu đồng sau hơn 2 tháng

Sau hơn 2 tháng ra mắt, dòng MacBook Pro sử dụng chip M2 Pro và M2 Max đã giảm giá 1,5-10,99 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam.

MacBook Pro mới ra mắt giảm gần 11 triệu đồng sau hơn 2 tháng

Giá dòng MacBook Pro mới giảm mạnh vì kén người dùng. Ảnh: FS

Theo ghi nhận của Zing, mức giá thấp nhất đối với phiên bản tiêu chuẩn của mẫu MacBook Pro 14 inch M2 Pro và M2 Max tại các AAR Việt Nam đang lần lượt là 47,5 triệu và 71,99 triệu đồng. Hai phiên bản với kích thước 16 inch dòng máy này có giá lần lượt là 58,79 triệu và 82 triệu đồng.

Sau hơn 2 tháng mở bán tính từ 9/3, giá dòng sản phẩm này đã giảm 5,49-10,99 triệu đồng. Trong đó, nhóm máy cao cấp sử dụng con chip M2 Max ghi nhận mức giá giảm nhiều nhất.

Hiện đa phần chuỗi bán lẻ đều sẵn hàng các phiên bản tiêu chuẩn. Cá biệt tại một số AAR các phiên bản nâng cấp về cấu hình và dung lượng không có sẵn hàng, khách phải đặt trước nếu có nhu cầu mua máy. Thậm chí, có một số AAR tại Việt Nam đã thông báo không kinh doanh dòng MacBook sử dụng chip M2 Max.

Đại diện các chuỗi bán lẻ cho biết giá máy tính Mac mới ra mắt giảm nhanh do kén người dùng, giá thành cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường PC và laptop. Bên cạnh đó, thị trường công nghệ đang trong giai đoạn ảm đạm, sức mua yếu.

Theo thống kê, doanh số bán ra của các phiên bản MacBook Pro 14/16 inch thế hệ trước đó sử dụng chip M1 Pro/Max chỉ chiếm 5-10% lượng máy Mac bán ra trong năm 2022 tại các AAR Việt nên xu hướng giảm giá này đã được dự đoán trước.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast