Mark Zuckerberg lên tiếng sau sự cố Facebook sập toàn cầu

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã lên tiếng sau sự cố Facebook sập toàn cầu trong vài giờ.

Mark Zuckerberg lên tiếng sau sự cố Facebook sập toàn cầu

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg lên tiếng sau sự cố Facebook sập toàn cầu. Ảnh: AFP

“Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger đang trực tuyến trở lại ngay lúc này” - Mark Zuckerberg thông báo trên tài khoản Facebook chính thức lúc 6h sáng 5.10, giờ Việt Nam.

Nhà sáng lập Facebook chia sẻ thêm: “Xin lỗi vì sự gián đoạn ngày hôm nay. Tôi biết bạn tin tưởng vào các dịch vụ của chúng tôi như thế nào để duy trì kết nối với những người bạn quan tâm”.

Facebook, Instagram và WhatsApp gặp sự cố ngừng hoạt động vào khoảng trưa 4.10, theo giờ ET (tức đêm 4.10, giờ Việt Nam).

Theo nhóm giám sát trang web Downdetector, đây là sự cố lớn nhất từng ghi nhận. Khoảng 5h45 chiều 4.10, giờ ET (tức 4h45 sáng ngày 5.10 giờ Việt Nam), một số người dùng Facebook bắt đầu lấy lại quyền truy cập một phần vào 3 ứng dụng, theo Reuters.

“Gửi tới mọi doanh nghiệp lớn và nhỏ, những cá nhân phụ thuộc vào chúng tôi: Tôi xin lỗi” - Giám đốc Công nghệ Facebook Mike Schroepfer chia sẻ trên Twitter sau sự cố. Ông nói thêm rằng có thể mất một thời gian để truy cập trở lại 100%.

Sự cố sập toàn cầu là đòn giáng thứ 2 với ông lớn mạng xã hội chỉ một ngày sau khi có cáo buộc Facebook ưu tiên lợi nhuận hơn là kiểm soát thông tin sai lệch và nội dung kích động thù hận.

Facebook, nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ hai trên thế giới, đã mất khoảng 545.000 USD doanh thu quảng cáo mỗi giờ trong thời gian ngừng hoạt động, theo ước tính từ công ty đo lường quảng cáo Standard Media Index.

Trong khi đó, theo Bloomberg, nhà sáng lập Mark Zuckerberg bị tụt 1 bậc trong bảng xếp hạng Chỉ số tỉ phú Bloomberg. Sự cố Facebook sập toàn cầu khiến tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg mất 6 tỉ USD.

Giá trị tài sản của Zuckerberg giảm xuống còn 121,6 tỉ USD, đưa Zuckerberg xuống vị trí thứ 5, sau Bill Gates trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Theo laodong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast