Mẫu iPhone 14 ở Việt Nam có giá rẻ hơn Mỹ

Đại lý trong nước đang hạ giá iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Người dùng Việt có thể mua hai mẫu smartphone này với mức giá rẻ hơn quy đổi ở Mỹ.

Mẫu iPhone 14 ở Việt Nam có giá rẻ hơn Mỹ

iPhone 14 có giá khởi điểm từ 21 triệu đồng ở Việt Nam, rẻ hơn Apple Store tại Mỹ. Ảnh: Phone Arena .

Một số hệ thống bán lẻ tầm trung tại Việt Nam đang đặt giá rất thấp cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Đây là động thái nhằm đẩy nhanh doanh số 2 model này, chuẩn bị cho đợt hàng mới sắp tới.

Các nhà bán lẻ như Hoàng Hà Mobile, 24h Store, Minh Tuấn Mobile đặt giá iPhone 14 vào khoảng 21-21,5 triệu đồng. Trong khi đó, model iPhone 14 Plus khởi điểm từ 24 triệu đồng. Với mức này, người dùng Việt Nam đang được mua hai chiếc iPhone 14 “bản thường” rẻ hơn tại Mỹ.

Cụ thể, iPhone 14 có giá niêm yết trên website Apple ở Mỹ là 799 USD. Tuy nhiên, đây là mức đã gồm ưu đãi 30 USD, khi sử dụng một trong 3 nhà mạng Verizon, AT&T hoặc Sprint. Do vậy, giá thực tế của sản phẩm, phiên bản bộ nhớ 128 GB là 829 USD. Ngoài ra, mức này chưa bao gồm thuế bán lẻ của Mỹ.

Mẫu iPhone 14 ở Việt Nam có giá rẻ hơn Mỹ

Mẫu iPhone 14 Plus tại Mỹ có giá cuối khoảng 995 USD (tương đương 24,2 triệu đồng). Ảnh: Phone Arena.

Ở quốc gia này, thuế được quy định riêng theo từng bang. Lấy mốc chuẩn tại bang California, nơi Apple đặt trụ sở chính, mức thuế cộng thêm là 7,5%. Như vậy, chiếc iPhone 14 đến tay khách hàng có giá cuối là 890 USD (tương đương 21,6 triệu đồng). Do đó, người dùng Việt có thể mua được chiếc máy với giá rẻ hơn vài trăm nghìn đồng.

Tương tự với mẫu iPhone 14 Plus. Chiếc máy có giá cuối khi đến tay người dùng Mỹ là khoảng 995 USD (24,2 triệu đồng). Người dùng trong nước có thể tiết kiệm khoảng 200.000 đồng với mức giảm hiện có của đại lý.

Bên cạnh đó, giá nói trên tại các nhà bán lẻ Việt Nam chưa bao gồm khuyến mãi thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử. Nếu cộng thêm, khách hàng có thể mua máy rẻ hơn 1-1,5 triệu đồng so với tại Mỹ.

Mặt khác, tại Việt Nam, hai model còn lại của iPhone 14 series có giá cao hơn mức niêm yết ở những quốc gia khác. Tại Mỹ, mẫu iPhone 14 Pro Max bản 128 GB cộng thêm thuế có giá khoảng 1.175 USD (28,5 triệu đồng). Tuy nhiên, các đại lý trong nước đang báo giá thiết bị 32-35 triệu đồng. Mức chênh vào khoảng 3,5-6,5 triệu đồng.

Những mẫu iPhone Pro giá cao, nhưng thiết bị không đủ hàng để bán. Khách phải đợi thêm từ vài tuần đến nhiều tháng. Ngược lại, 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus có sẵn tại đại lý.

“Hai sản phẩm này vẫn sẵn hàng để mua luôn, với đầy đủ màu và bộ nhớ, khách không cần đặt trước. Ngoài ra, người dùng được mua số lượng lớn, không bị giới hạn số máy mỗi khách như model Pro/Pro Max”, bà Hoàng Tâm, đại diện Hoàng Hà Mobile nói với Zing.

Tình trạng nêu trên cũng được xác nhận bởi đa phần hệ thống bán lẻ ủy quyền Apple tại Việt Nam.

Theo thông tin được phía các nhà bán lẻ trong nước chia sẻ, Apple thả nổi giá iPhone tại Việt Nam, hãng không can thiệp. Đại lý có thể kiếm thêm lợi nhuận bằng cách tăng hoặc giảm giá để thu hút khách, đẩy tồn kho.

Công ty khống chế thị trường bằng nguồn hàng. Theo đó, đơn vị kinh doanh tốt, có lượng kích hoạt thiết bị lớn sẽ được ưu tiên máy. Ngược lại, lượng tồn kho cao sẽ bị hãng gây khó khăn trong quá trình nhập hàng.

Với tình trạng hiện tại của iPhone 14 series ở Việt Nam, các hệ thống bán lẻ phải tìm nhiều cách để xả kho iPhone 14 và 14 Plus. Điều này nhằm mục đích được nhập thêm iPhone 14 Pro/Pro Max trong đợt hàng tiếp theo.

Chia sẻ với Zing, đại lý cho biết không có lời khi bán hai mẫu iPhone 14 “thường” với giá hiện tại. Tuy nhiên, họ sẽ tìm cách bù đắp thâm hụt bằng lợi nhuận ở những phiên bản khác và phụ kiện.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast