Máy tính nào đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11?

 Không phải máy tính nào cũng có thể cập nhật và trải nghiệm phiên bản Windows 11 của Microsoft.

Máy tính nào đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11?

Mới đây, Microsoft đã chính thức ra mắt Windows 11. Phiên bản kế nhiệm của hệ điều hành Windows 10 mang tới hàng loạt sự thay đổi về giao diện cũng như tính năng.

Theo công bố của Microsoft, người dùng Windows 10 có thể tải về và nâng cấp miễn phí lên Windows 11 ngay khi phiên bản này được phát hành. Tuy nhiên, cấu hình tối thiểu để cài đặt và sử dụng Windows 11 thì không phải máy tính nào cũng có thể đáp ứng.

Để có thể sử dụng Windows 11, máy tính của người dùng cần phải được trang bị bộ vi xử lý tối thiểu 2 lõi với xung nhịp tối thiểu 1 GHz, tương thích 64-bit, RAM tối thiểu 4 GB và dung lượng ổ cứng tối thiểu là 64 GB. Ngoài ra, màn hình máy tính cần có kích thước ít nhất là 9 inch với độ phân giải HD 720p.

Windows 11 cũng yêu cầu máy tính phải được trang bị chip bảo mật Trusted Platform Module 2.0 (TPM) nhằm tăng tính bảo mật cho Windows 11. Đây là loại chip được thiết kế để lưu trữ thông tin đăng nhập của người dùng. Tuy nhiên, không phải bo mạch chủ của máy tính nào cũng được tích hợp hay kích hoạt sẵn chip TPM.

Từ năm 2016, Microsoft đã yêu cầu các nhà sản xuất máy tính nếu sản phẩm hỗ trợ chạy Windows 10 thì cần trang bị chip TPM 2.0 trên bo mạch chủ. Tuy nhiên, đây không phải là yêu cầu bắt buộc. Chính vì vậy, nhiều khả năng máy tính của không ít người dùng sẽ không có chip TPM 2.0 trên bo mạch chủ.

Bên cạnh đó, để trải nghiệm Windows 11 trên máy tính, thiết bị của người dùng cần phải được trang bị vi xử lý đồ họa tương thích DirectX 12 trở lên với driver WDDM 2.0.

Máy tính nào đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11?
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast