Messenger cập nhật loạt tính năng mới, nâng cấp trải nghiệm trò chuyện nhóm

Facebook đã tung ra một loạt cập nhật tính năng cho Messenger, hỗ trợ người dùng nhắn tin liên ứng dụng giữa Messenger và Instagram nhiều trải nghiệm khác.

Messenger cập nhật loạt tính năng mới, nâng cấp trải nghiệm trò chuyện nhóm

Nền tảng tin nhắn Messenger vừa chính thức tung ra loạt cập nhật tính năng mới, cho phép người dùng nhắn tin liên ứng dụng giữa Messenger và Instagram, “khoác áo mới” cho các cuộc hội thoại bằng những công cụ biểu đạt và cá nhân hóa độc đáo, xem các nội dung độc quyền từ những ngôi sao đình đám và chia sẻ trải nghiệm của mình với nhóm bạn qua tính năng xem chung.

Trải nghiệm nhắn tin phong phú cho nhóm

Năm ngoái, Messenger lần đầu tiên giới thiệu tính năng nhắn tin liên ứng dụng giữa Messenger và Instagram, giúp trải nghiệm hội thoại thêm phần lý thú bởi người dùng có thể duy trì kết nối với nhau dễ dàng hơn mà không cần lăn tăn về việc mình đang sử dụng ứng dụng nào. Trên thực tế, hơn 70% người dùng Instagram được tạo điều kiện cập nhật tính năng đã chẳng ngại ngần trải nghiệm một nền tảng Messenger mới để tận hưởng những tính năng mới mẻ và ưu việt như là nhắn tin liên ứng dụng.

Tiếp nối thành công đó, Messenger chính thức đem tới cho người dùng tính năng nhắn tin liên ứng dụng dành cho các cuộc hội thoại nhóm, cho phép mọi người trò chuyện theo nhóm xuyên suốt giữa hai ứng dụng Instagram và Messenger. Trong các cuộc hội thoại này, người dùng vẫn có thể tiếp tục tùy chỉnh trải nghiệm trò chuyện bằng các chủ đề chat và biểu tượng cảm xúc.

Messenger cũng giới thiệu tính năng tạo cuộc thăm dò ý kiến (poll) trong các Direct Message trên Instagram và các cuộc hội thoại nhóm giữa Messenger và Instagram, giúp nhóm “bỏ phiếu” cho một show truyền hình mới đáng xem hay cuối tuần sau nên hẹn nhau khám phá quán ăn nào. Bên cạnh đó, tính năng Group Typing Indicators mới cũng sẽ giúp nhóm biết được ai đang gõ tin nhắn, giúp các thành viên trong nhóm “tăng cường hiện diện” và khiến câu chuyện thêm phần “rôm rả”.

Messenger cập nhật loạt tính năng mới, nâng cấp trải nghiệm trò chuyện nhóm

Thăm dò ý kiến trong nhóm chat

Ngoài việc bổ sung thêm các tính năng mới thú vị, ưu tiên của Messenger vẫn là sự an toàn và quyền riêng tư của người dùng. Với tính năng kiểm soát gửi (Delivery Controls), người dùng có quyền quyết định ai sẽ có thể tiếp cận danh sách trò chuyện (Chats List) của mình, tin nhắn từ ai sẽ được chuyển đến thư mục tin nhắn chờ (Message Request) và ai sẽ không được phép nhắn tin hoặc gọi điện.

Messenger cập nhật loạt tính năng mới, nâng cấp trải nghiệm trò chuyện nhóm

Group Typing Indicators giúp người dùng biết ai đang soạn tin

Công cụ biểu đạt và cá nhân hóa

Các hình thức biểu đạt và cá nhân hóa rất quan trọng trong hoạt động nhắn tin, vì nội dung trò chuyện cần phản ánh tâm trạng của người dùng. Do đó, Messenger không ngừng thử nghiệm để có thể tung ra nhiều chủ đề chat (chat theme) thú vị hơn trên Messenger và Instagram.

Nắm bắt thị hiếu thẩm mỹ của nhóm người dùng GenZ, Messenger vừa trình làng mẫu chủ đề chat Cottagecore, lấy cảm hứng từ khung cảnh đồng quê lãng mạn. Còn đối với những fan hâm mộ trung thành của J Balvin đang hào hứng đón chờ album mới của nam ca sĩ, nền tảng đem tới chủ đề chat đầy mơ mộng lấy cảm hứng từ chính những hình ảnh “cực nghệ” của album.

Messenger cập nhật loạt tính năng mới, nâng cấp trải nghiệm trò chuyện nhóm

Các chủ đề chat lấy cảm hứng từ GenZ và album mới của J Balvin

Với những tín đồ chiêm tinh, Messenger đảm bảo khoảng thời gian Thủy tinh nghịch hành sẽ “dễ thở” hơn nhiều với nguồn năng lượng tích cực lan tỏa từ bộ hiệu ứng nghệ thuật chủ đề chiêm tinh học (Astrology art suite). Người dùng có thể tận hưởng những cuộc trò chuyện nhóm với khung cảnh vũ trụ bao trùm thuộc chủ đề chat chiêm tinh học, trải nghiệm hiệu ứng AR kỳ thú và tải về các bộ sticker ảo diệu được thiết kế riêng cho từng cung.

Messenger cập nhật loạt tính năng mới, nâng cấp trải nghiệm trò chuyện nhóm

Bộ hiệu ứng nghệ thuật chủ đề chiêm tinh với hiệu ứng AR và các sticker bắt mắt

Chia sẻ những trải nghiệm

Những trải nghiệm sẽ càng trở nên tuyệt vời hơn khi được chia sẻ với nhau, chẳng hạn như khi gửi video bài hát yêu thích của mình cho bạn bè hoặc cùng cả nhà say sưa xem một chương trình mới. Mọi người kết nối nhiều hơn thông qua những trải nghiệm được chia sẻ và Messenger không ngừng phát triển các công cụ giúp người dùng tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt cùng nhau.

Năm ngoái, Messenger đã ra mắt tính năng xem chung (Watch Together) - cho phép người dùng và bạn bè cùng nhau xem các nội dung video yêu thích trên Facebook Watch, bao gồm các video âm nhạc, các chương trình truyền hình và phim trên Instagram và Messenger tại cùng một thời điểm.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast