Nghi phạm Boston định đánh bom vào Ngày Độc lập Mỹ

Dzhokhar khai nếu như việc chế tạo bom không hoàn thành trước thời hạn thì vụ đánh bom có thể xảy ra vào đúng ngày 4/7.

Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm 19 tuổi còn sống sót sau vụ đánh bom Boston Marathon đã khai với FBI rằng 2 anh em đã xem xét khả năng thực hiện vụ tấn công tự sát vào ngày Độc lập Mỹ (4/7), trước khi lựa chọn ngày 15/4.

Anh em nhà Tsarnaev - nghi phạm vụ đánh bom Boston
Anh em nhà Tsarnaev - nghi phạm vụ đánh bom Boston

Trả lời thẩm vấn của các nhà điều tra hôm 21/4, 2 ngày sau khi bị cảnh sát bắt giữ, Dzhokhar Tsarnaev nói rằng kế hoạch của hai người được đẩy lên sớm hơn so với dự kiến sau khi việc chế tạo các thiết bị nổ tại căn hộ ở Cambridge, Massachusetts, được hoàn thành sớm hơn dự đoán.

Các quan chức thực thi pháp luật đã tiến hành thẩm vấn Dzhokhar Tsarnaev ngay khi anh ta tỉnh sau quá trình phục hồi vết thương. Theo thông tin của các nhà điều tra, anh em Tsarnaev chọn địa điểm đánh bom là vạch đích của giải Marathon Boston sau khi đã tìm kiếm các địa điểm khác xung quanh Boston.

Dzhokhar Tsarnaev cũng khai nhận với các nhà điều tra rằng 2 anh em họ đã xem video của Anwar al-Awlaki - một phần tử thánh chiến người Mỹ. Tuy nhiên, cảnh sát không thấy có bằng chứng anh em Tsarnaevs từng liên lạc với al-Awlaki, đối tượng đã bị giết chết vào tháng 9/2011 trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái ở Yemen, theo The New York Times.

Trước đó gia đình Tsarnaev từng bày tỏ nguyện vọng được nhận xác của Tamerlan, và đã thuê một công ty dịch vụ tang lễ liên hệ với cơ quan chức năng để gửi yêu cầu của gia đình./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast